ลงทะเบียน"เราชนะ" ไม่สามารถเดินทางไปจุดรับบริการ ต้องทำอย่างไร

23 กุมภาพันธ์ 2564

ลงทะเบียน"เราชนะ" ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปจุดบริการลงทะเบียน ต้องทำอย่างไรบ้าง เช็กที่นี่

ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อาทิ ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง”ได้ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ เพื่อรับการสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ สูงสุด 7,000 บาท แม้กระทรวงการคลังจะเพิ่ม จุดรับลงทะเบียนกว่า 3,500 แห่ง เพื่อรองรับการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะของกลุ่มนี้ ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2564  แต่ก็ยังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถเดินทางไปจุดบริการลงทะเบียนได้ 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง : Fiscal Policy Office ได้โพสต์อินโฟกราฟิก คลังตอบ 22 ก.พ. - 5 มี.ค. 64 เพิ่มจุดลงทะเบียน #เราชนะ สำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ มีการระบุถึงประชาชนที่ไม่มีบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดหรือไม่สามารถเดินทางไปจุดบริการลงทะเบียนว่า ขอให้แจ้งความประสงค์ขอลงทะเบียนที่เจ้าหน้าที่เทศบาล ตำบล อสม. อพม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเจ้าหน้าที่มหาดไทย ธนาคารกรุงไทย ลงพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดและลงทะเบียนเราชนะให้   

ลงทะเบียน"เราชนะ" ไม่สามารถเดินทางไปจุดรับบริการ ต้องทำอย่างไร

สำหรับการลงทะเบียน"เราชนะ"ของผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ สามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดไปลงทะเบียน ณ จุดรับลงทะเบียนกว่า 3,500 แห่ง ดังนี้

ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา/จุดบริการเคลื่อนที่

ธนาคารออมสิน ทุกสาขา/จุดบริการเคลื่อนที่

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)  ทุกสาขา/จุดบริการเคลื่อนที่

สำนักงานคลังจังหวัด 76 จังหวัดทั่วประเทศ

สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่

สำนักงานสรรพาการพื้นที่

ค้นหาจะจุดบริการรับลงทะเบียนได้ที่ www.เราชนะ.com หัวข้อ "ค้นหาจุดบริการรับลงทะเบียน" หรือ คลิกที่นี่

"คลัง"เผยกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษลงทะเบียนแล้วกว่า 9.9 แสนคน

นางสาวกุลยา  ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงปัจจุบันแล้ว จำนวน 995,349 คน 

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์ 2564 จะทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 4 มีนาคม 2564 และจะได้รับวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 5 มีนาคม 2564 และกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2564 จะทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 15 มีนาคม 2564 และจะได้รับวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 19 มีนาคม 2564 

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง : Fiscal Policy Office

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: