ตามนัดต้านรัฐประหารเมียนมา ม็อบท่าขี้เหล็กพรึบ"ด่านปิด"อีก 

22 ก.พ. 2564 | 06:12 น.

ชาวเมืองท่าขี้เหล็กกว่า 2 หมื่นคนนัดหยุดงาน ร่วมชุมนุมต้านรัฐประหาร ที่ด่านพรมแดนที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ถูกปิด การค้าชายแดนไทย-เมียนมาถูกงดไปโดยปริยาย

ชาวเมืองท่าขี้เหล็กกว่า 2 หมื่นคน นัดหยุดงาน-หยุดค้าขาย พร้อมใจกันไปเดินขบวนชุมนุมต้านรัฐประหารเมียนมา ขณะที่ด่านพรมแดนที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ถูกปิด การค้าชายแดนไทย-เมียนมาถูกงดไปโดยปริยาย

ชาวท่าขี้เหล็กออกชุมนุมต้านรัฐประหารตามนัดหมาย"หยุดงานทั่วประเทศ"วันที่ 22เดือน 2 ปี2021

วันที่ 22 ก.พ. 2564  บรรยากาศภายในตัวเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่าบรรดาร้านค้าทั่วไป ตลาดสด และห้างสรรพสินค้า ปิดดำเนินการชั่วคราว หลังชาวเมืองท่าขี้เหล็กได้นัดหยุดงาน-หยุดการค้าขาย ไปรวมตัวชุมนุมกันเดินขบวนกว่า 20,000 คน เพื่อแสดงพลังต่อต้านรัฐประหารครั้งใหญ่ ในวันที่ 22 เดือน 2 ปี 2021 ซึ่งถือว่ามีเลข 2 จำนวนถึง 5 ตัว คล้ายการรำลึกถึงเหตุการณ์ปราบปรามผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 8 เดือน 8 เมื่อปี 1988 ที่ถูกเรียกว่าเหตุการณ์ 8888 ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมาในท่าขี้เหล็ก ได้นำรถฉีดพ่นน้ำ 2 คัน ไปจอดเตรียมการไว้ที่บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 เท่านั้น
ม็อบการเมืองในท่าขี้เหล็ก ส่งผลทำให้การค้าชายแดน ผ่านจุดผ่านแดนถาวรตรงด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ผู้ประกอบการได้หยุดการขนส่งสินค้าชั่วคราว เพราะทราบว่าจะมีการชุมนุมใหญ่ รวมทั้งผู้ประกอบการในฝั่งเมียนมาได้นัดปิดโกดังสินค้าเป็นเวลา 1 วันด้วย ทำให้ที่ด่านพรมแดนไม่มีรถบรรทุกสินค้าแล่นเข้าออกเหมือนเดิม 
ด่านพรมแดนไทย-เมียนมาด้านอ.แม่สายปิดการค้า1วันเนื่องจากการนัดหยุดงาน-จัดชุมนุมของชาวท่าขี้เหล็ก

 

ตามนัดต้านรัฐประหารเมียนมา ม็อบท่าขี้เหล็กพรึบ"ด่านปิด"อีก 

ด้านหอการค้าอำเภอแม่สายได้เสนอให้ผู้ประกอบการหยุดการส่งออกในวันนี้ ซึ่งด่านศุลกากรแม่สายและหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมืองเห็นชอบด้วย ส่วนวันพรุ่งนี้และวันต่อ ๆ ไป ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน ว่าการขนส่งสินค้าจะกลับคืนมาสู่ปกติได้เมื่อไร หรือจะต้องมีมาตรการปรับตัวกันอย่างไร

ตามนัดต้านรัฐประหารเมียนมา ม็อบท่าขี้เหล็กพรึบ"ด่านปิด"อีก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง