ชาวโคราชแห่ ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนแน่นแบงก์กรุงไทย

15 ก.พ. 2564 | 05:19 น.

กลุ่มเปราะบาง ไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนร่วมโครงการ"เราชนะ"แน่นหน้าแบงก์กรุงไทย ผู้สูงอายุชาวโคราชพร้อมลูกหลานมาเฝ้ารอตั้งแต่เช้า โดยทางธนาคารตั้งเตนท์นับ 10 หลัง ไว้ให้นั่งรอคิว เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งให้ใจเย็น ๆ

กลุ่มเปราะบางที่ไร้สมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนร่วมโครงการ"เราชนะ"แน่นหน้าแบงก์กรุงไทย ผู้สูงอายุชาวโคราชพร้อมลูกหลานมาเฝ้ารอตั้งแต่เช้า โดยทางธนาคารตั้งเตนท์นับ 10 หลัง ไว้ให้นั่งรอคิว เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งให้ใจเย็น ๆ 

ชาวโคราชแห่ ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนแน่นแบงก์กรุงไทย     

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะผู้สูงอายุคนแก่คนชราทยอยเดินทางไปเข้าแถว เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" กันตั้งแต่เช้าหน้าธนาคาร
  

ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ คนจน ผู้ยากไร้  ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนจำนวนหลายพันคน ได้เดินทางมาต่อคิวเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เราชนะ กันอย่างแน่นขนัดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคึก ทางธนาคารฯต้องตั้งเต็นท์บังแดดจำนวน 10 เต็นท์ ส่วนหนึ่งต้องยืนต่อแถวหน้าธนาคารฯยาว 50 เมตร ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการไม่เพียงพอทำให้เกิดความล่าช้า แม้ว่าพนักงานพยายามเร่งให้บริการอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม และผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องและไม่เข้าใจ โดยเจ้าหน้าที่พยายามอธิบายและประชาสัมพันธ์ให้ใจเย็นๆ       
    

ธนาคารกรุงไทย ได้เปิดจุดให้บริการประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราชนะ ตั้งแต่วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และจุดบริการพิเศษ จำนวน 871 จุดทั่วประเทศ ซึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีจุดบริการพิเศษอยู่ทั้งหมด 12 จุด ได้แก่ ที่ว่าการอำเภอคง, ที่ว่าการอำเภอจักราช, ที่ว่าการอำเภอชุมพวง, ที่ว่าการอำเภอโนนแดง, ที่ว่าการอำเภอโนนสูง, ที่ว่าการอำเภอพระทองคำ, ที่ว่าการอำเภอสีดา, ที่ว่าการอำเภอสูงเนิน, ที่ว่าการอำเภอหนองบุญมาก, ที่ว่าการอำเภอห้วยแถลง, ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานคลังจังหวัดนครราชสีมา โดยประชาชนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนและไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์ช่วยเหลือของรัฐ สามารถนำบัตรประชาชนเพียงใบเดียวมาติดต่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนได้ทันที
ชาวโคราชแห่ ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนแน่นแบงก์กรุงไทย              

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน จะต้องเดินทางมาด้วยตัวเอง และให้นำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดที่ไม่หมดอายุ ให้นำไปใช้ประกอบการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์โครงการฯ โดยต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) พร้อมกำหนดรหัส ได้ที่สาขาของธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด 
    

ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด สามารถติดต่อขอทำบัตรได้ที่ สำนักงานเขต ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง หน่วยบริการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ของกรมการปกครอง หรือสำนักงานหรือที่ทำการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายในวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 
  

ชาวโคราชแห่ ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนแน่นแบงก์กรุงไทย  

ชาวโคราชแห่ ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนแน่นแบงก์กรุงไทย

นางวันเพ็ญ อำพาส คลังจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มดังกล่าว หลังจากลงทะเบียนแล้วจะมีการคัดกรองสิทธิ์ตามเงื่อนไขของโครงการต่อไป หากผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 หลังจากนั้นจะได้รับเงิน จำนวน 1,000 บาท ทุกวันศุกร์ 3 งวด คือวันที่ 12, 19, 26 มีนาคม 2564 วงเงินดังกล่าว ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ แต่สามารถสะสมใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 การใช้จ่ายเงินผ่านบัตรประชาชน สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการได้ที่ ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้าคนละครึ่งและร้านค้าเราชนะเท่านั้น
             

คุณยายใหญ่ นัยวิกุล อายุ 77 ปี ผู้สงอายุ กล่าวว่า ตนมาเข้าคิวรอตั้งแต่ยังไม่เปิดธนาคาร 07.00 น. จนถึงตอนนี้ 10.30 น. ได้บัตรคิว 87 ก็ต้องรอไปก่อน ไปลัดคิวเขาไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ขอให้ใจเย็นๆ ทำไงได้ก็อยากได้สิทธิ์เหมือนคนอื่นๆ นานหน่อยก็ไม่เป็นไร ไม่ได้ไปไหน ไม่รีบ โครงการนี้แบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวได้มาก มีค่ามากสำหรับยาย

ชาวโคราชแห่ ลงทะเบียน"เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนแน่นแบงก์กรุงไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เราชนะ.com ปิดลงทะเบียน"เราชนะ"แล้ว แต่ยังเปิดให้ทำอะไรบ้าง เช็กที่นี่