กลุ่มเปราะบาง-ไม่มีสมาร์ทโฟน เช็คขั้นตอนลงทะเบียน"เราชนะ"รับเงิน7000บาทได้ที่นี่

11 ก.พ. 2564 | 09:57 น.

เตรียมบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดให้พร้อม วันที่ 15 -25 ก.พ. เปิดให้ลงทะเบียน"เราชนะ"กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน-กลุ่มเปราะบาง พร้อมกางข้อมูลจุดลงทะเบียน-ตรวจสอบสิทธิ์เราชนะ-เพื่อรับเงิน7000บาท

ในที่สุดโครงการ"เราชนะ"ก็เปิดโอกาสให้ประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เนต(ลงทะเบียนwww.เราชนะ.com ไม่ได้) ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ไม่สามารถใช้งานแอปฯ"เป๋าตัง"ได้ 

โดยข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงการคลังได้ระบุว่าจะเปิดให้ลงทะเบียน"เราชนะ"ในกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 15 -25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของ ธ.กรุงไทย ส่วนวงเงินสนับสนุนนั้นก็เหมือนกับกลุ่มอื่นๆที่ได้7,000 บาท

ดังนั้นผู้ที่อยู่ในกลุ่มนี้ ก็เตรียมความพร้อมในการลงทะเบียนได้เลย โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการขอรับสิทธิ์เราชนะในครั้งนี้คือ บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด 
 

ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียน"เราชนะ"ประกอบไปด้วย


-เจ้าหน้าที่จะกรอกข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิ์


-หลังจากนั้น ระบบให้ยืนยันตัวตน โดยการเสียบบัตรประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC 


-กำหนดรหัส (PIN Code) เพื่อเป็นรหัสเมื่อไปใช้จ่ายที่ร้านค้า


-ถ่ายรูปใบหน้ายืนยัน และถ่ายรูปบัตรประชาชนอีกครั้ง


-เมื่อลงทะเบียนเสร็จ ระบบจะทำการตรวจสอบสิทธิ์  


-เมื่อผ่านสิทธิ์แล้ว จะได้วงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์ เริ่มโอนเงินวันที่ 5 มี.ค. และวงเงินที่ได้รับครั้งแรกจะได้รับ 4,000 บาท


-วงเงินที่ได้รับสามารถสะสมได้ และใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 64

 

 

ไทม์ไลน์​การลงทะเบียนเราชนะทั้ง4กลุ่ม

 

ขณะที่ขั้นตอนการใช้จ่ายวงเงินนั้นจะเริ่มใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนซึ่งสามารถใช้ได้กับเครื่องอีดีซีของร้านค้าเช่นเดียวกับผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 


กรณีไปใช้จ่ายในร้านค้าถุงเงินให้นำบัตรประชาชนไปแสดงต่อร้านค้า ร้านค้าจะสแกนบัตร และ ยืนยันการชำระเงินด้วยรหัสบัตร 6 หลักที่ได้ลงทะเบียนไว้ 

ส่วนที่หลายคนเป็นกังวลว่า หากประชาชนในกลุ่มนี้ไม่มีบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด สามารถติดต่อขอทำใหม่ได้ที่สำนักงานเทศบาล สำนักงานเขต ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง หน่วยบริการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ของกรมการปกครอง หรือสำนักงานหรือที่ทำการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในระยะเวลาดังกล่าว