"เราชนะ" เงินเยียวยา7000 บาท ซื้ออะไรไม่ได้บ้าง อัพเดทล่าสุด

04 ก.พ. 2564 | 03:50 น.

พรุ่งนี้(5 ก.พ.) เงินเยียวยาโครงการเราชนะ จะเริ่มโอนวงเงินงวดแรกให้กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินเยียวยา 7,000 บาท ซื้ออะไรได้-ซื้ออะไรไม่ได้บ้าง อัพเดทล่าสุด

 

 

"เราชนะ" โครงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระะบาดของไวรัสโควิด-19  ด้วยการลดภาระค่าครองชีพ โดยการสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ ให้แก่ประชาชนจำนวนประมาณ 31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมเงินเยียวยา 7,000 บาทต่อคน  เงินเยียวยาจากโครงการเราชนะ ใช้ซื้อสินค้าและบริการอะได้บ้าง ซื้ออะไรไม่ได้บ้าง อัพเดทล่าสุด

 

เงิน"เราชนะ"ซื้ออะไรไม่ได้


คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้มีมติ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 กำหนดประเภทสินค้าที่ไม่ให้สิทธิ์ในโครงการเราชนะเพิ่มเติม (จากที่กำหนดไม่ให้ใช้จ่ายสำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาสูบ) ได้แก่  สินค้าประเภททองคำ รวมถึงร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนการขายทอดตลาด และการค้าของเก่าประเภท เพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรืออัญมณี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพ
 

 

เงิน"เราชนะ"ใช้อะไรได้บ้าง

 

ทั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิ์เราชนะ วงเงินที่ได้รับ จะไม่สามารถเบิกเงินสดได้  

 

-ใช้เพื่อซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น(ร้านธงฟ้าฯ) 

 

-ใช้ชำระค่าโดยสารขนส่งสาธารณะ อาทิ  รถโดยสารประจำทาง ขสมก.(ซื้อบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอพพลิเคชัน“เป๋าตัง”)  แท็กซี่, รถตู้ให้บริการโดยสารประจำทาง, จักรยานยนต์รับจ้าง สามล้อเครื่อง สามล้อถีบ รถสองแถว     


-ใช้ชำระค่าบริการต่างๆจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ ฯลฯ