รถเมล์ ขสมก.เปิดให้ผู้มีสิทธิ์โครงการ"เราชนะ" ซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าผ่าน"เป๋าตัง"

03 ก.พ. 2564 | 03:35 น.

รถเมล์ ขสมก.เปิดให้ผู้มีสิทธิ์ โครงการ“เราชนะ” ซื้อบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท ผ่านแอพพลิเคชัน“เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. – 31 พ.ค.64

 

โครงการ"เราชนะ"  มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวมเงินเยียวยาสูงสุด 7,000 บาทต่อคน เพื่อนำไปใช้ ชำระค่าสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านค้าที่ลงทะเบียนคนละครึ่ง ร้านค้าที่ลงทะเบียน“เราชนะ” และระบบขนส่งสาธารณะต่างๆ (ยกเว้นทางอากาศ)


รถโดยสารประจำทาง หรือ รถเมล์ ของขสมก. เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ที่ออกมาประกาศความพร้อมให้ผู้มีสิทธิ์ในโครงการเราชนะ สามารถใช้ชำระค่าโดยสารได้ โดยจะเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์  ให้กับประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” สามารถซื้อบัตรโดยสารดังกล่าว ผ่านแอพพลิเคชัน“เป๋าตัง” ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสาร ที่มีสัญลักษณ์ “เราชนะ” กว่า 30 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2564

 

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า  ขสมก.ได้มีการเตรียมความพร้อม สนับสนุนโครงการ“เราชนะ” โดยให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ในโครงการ สามารถซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสารที่มีสัญลักษณ์ “เราชนะ” กว่า 30 แห่ง เพื่อนำบัตรโดยสารดังกล่าว มาใช้ชำระค่าบริการบนรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2564

 

นอกจากนี้ ขสมก.ได้มีการยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2564 เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนผู้ใช้บริการ เปลี่ยนวิธีการชำระค่าโดยสารเป็นแบบไร้เงินสดมากขึ้น เพื่อลดการสัมผัสเหรียญกษาปณ์ และธนบัตร ซึ่งเป็นสื่อแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

 

สำหรับวิธีการซื้อบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์และวิธีใช้งาน

 

วิธีซื้อบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ นำเงินจากแอพฯ"เป๋าตัง" สแกนซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท ณ จุดจำหน่ายที่มีสัญลักษณ์"เราชนะ"กว่า 30 แห่ง

 

วิธีใช้บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ นำบัตรฯชำระค่าบริการโดยแตะที่เครื่อง EDC ของพนักงานเก็บค่าโดยสาร

 

รถเมล์ ขสมก.เปิดให้ผู้มีสิทธิ์โครงการ"เราชนะ" ซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าผ่าน"เป๋าตัง"

 

จุดจำหน่ายบัตรโดยสาร

รถเมล์ ขสมก.เปิดให้ผู้มีสิทธิ์โครงการ"เราชนะ" ซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าผ่าน"เป๋าตัง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เราชนะ.com ตอบข้อสงสัย ประชาชน-ร้านค้า ใช้สิทธิ์"เราชนะ" ม้วนเดียวจบ ทั้งผู้ใช้-ผู้รับ

อัพเดทล่าสุด !ร้านค้าประเภทไหนลงทะเบียน www.เราชนะ.com ร่วมโครงการเราชนะได้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเยียวยาเราชนะงวดแรกวันไหน พร้อมวิธีใช้จ่ายผ่านแอป"ถุงเงิน" สรุปม้วนเดียวจบ

ลงทะเบียน www.เราชนะ.com รับสิทธิ์เยียวยา7000บาท ทะลุ 8 ล้านคน เริ่มเปิดตรวจสอบสิทธิ์ 8 ก.พ.นี้

ย้ำ www.เราชนะ.com ลงทะเบียนได้ถึง 12 ก.พ. ไม่จำกัดจำนวนผู้รับสิทธิ์ เงินเยียวยา7000บาท