ลุ้นครม.ถกมาตรการกระตุ้นศก.เพิ่ม-ผ่อนปรนหนี้กยศ.

01 ธ.ค. 2563 | 04:58 น.

ลุ้นครม.ถกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ "ของขวัญปีใหม่" ผ่าน โครงการ"คนละครึ่งเฟส 2-เพิ่มเงินบัตรคนจน -ผ่อนปรนเงินกู้ กยศ.  ด้านคลังชงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการSME-รายย่อย 

 

1 ธันวาคม2563 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ต้องติดตามว่า ครม.จะมีการหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปีใหม่ เพื่อเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนหรือไม่ ทั้งการขยายโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ที่จะหมดโครงการระยะที่ 1 ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ รวมทั้งการขยายเวลาเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการพิจารณาผ่อนปรนการชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

 

ด้านกระทรวงการคลัง เสนอมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อ ระยะที่ 9 และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการวิสาหกิจรายย่อย ระยะที่ 4
         

คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เสนอ ร่างแผนการปฏิรูปประเทศ ฉบับปรับปรุง และ ร่างแผนแม่บทเฉพาะกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติอันเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 พ.ศ. 2564-2565 ฉบับสมบูรณ์
         

ด้านสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เสนอผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ในงบเงินกู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19