ส่งอีก210คน"ทัพแรงงานไทย"ไปทำเกษตร"อิสราเอล"

27 ม.ค. 2564 | 11:30 น.

ที่ปรึกษารัฐมนตรีแรงงานมอบโอวาท แรงงานไทย210คน เดินทางไปทำงานภาคเกษตรที่อิสราเอล ย้ำให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ประเพณีวัฒนธรรมพื้นที่ เลี่ยงอบายมุข เก็บออม เพื่อนำประสบการณ์กลับมาพัฒนาประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ มอบโอวาทแก่แรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล จำนวน 210 คน ย้ำให้ปฏิบัติตามกฎหมายของรัฐอิสราเอล หลีกเลี่ยงอบายมุข ยาเสพติด สิ่งมึนเมา รู้จักเก็บออม และนำประสบการณ์มาพัฒนาประเทศ
    
 วันที่ 27 มกราคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแรงงานไทย ที่จะเดินทางไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล จำนวน 210 คน ณ ห้องอบรมคนงานเพื่อไปทำงานต่างประเทศ ชั้น 11 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 3 กระทรวงแรงงาน โดยมีนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมด้วย 
ส่งอีก210คน"ทัพแรงงานไทย"ไปทำเกษตร"อิสราเอล"     

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องชะลอการจัดส่งแรงงานไปทำงานต่างประเทศ แต่เนื่องจากประเทศไทยมีมาตรการต่าง ๆ ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อได้ รัฐบาลอิสราเอลได้แจ้งความต้องการแรงงานไทยไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล จำนวน 2,000 คน ในปี 2564 ซึ่งเริ่มจัดส่งแรงงานเมื่อ 30 ก.ย.2563 มีแรงงานเดินทางไปทำงานแล้ว 1,644 คน และในวันที่ 28 ม.ค.นี้ จะมีแรงงานเดินทางไปทำงานอีก 210 คน โดยกรมการจัดหางานกำหนดจัดส่งให้ทันตามความต้องการของนายจ้างอิสราเอลเดือนละไม่น้อยกว่า 450 คน 
    

แรงงานไทยกลุ่มนี้จะเดินทางโดยรถบัสไปสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ในคืนนี้เวลา 23.00 น. เมื่อถึงสนามบินทางสายการบินจะตรวจค้นกระเป๋าก่อนขึ้นเครื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด โดยคนงานจะเดินทางด้วยสายการบินแอลอัลอิสราเอลแอร์ไลน์ เวลา 09.00 น. ในวันที่ 28 มกราคมนี้ 
  ส่งอีก210คน"ทัพแรงงานไทย"ไปทำเกษตร"อิสราเอล"    

ส่งอีก210คน"ทัพแรงงานไทย"ไปทำเกษตร"อิสราเอล"

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า แรงงานไทยทุกท่านเมื่อเดินทางไปถึงประเทศอิสราเอลแล้ว ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย วัฒนธรรม ประเพณี ของประเทศอิสราเอล หลีกเลี่ยงการยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อบายมุข เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้เสียงานได้ รู้จักเก็บออมเพื่อนำรายได้กลับมาให้ครอบครัว และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานกลับมาประกอบอาชีพ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว และที่สำคัญขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามขั้นตอนที่ทางการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย

ส่งอีก210คน"ทัพแรงงานไทย"ไปทำเกษตร"อิสราเอล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โควิด"เป็นเหตุกรมการจัดหางานเลื่อนทดสอบภาษาเกาหลี-ทักษะการทำงาน

จัดส่งแรงงานไทยเป้า4 เดือน  (มิ.ย.-ก.ย.) 5.2 หมื่นราย 

เตรียมแผนส่งออกแรงงานทันทีหลังโควิด-19