"ประมวล"อัดยับ"กองสลากฯจ่ายโบนัส 8 เดือน สวนทางชาวบ้านไม่มีจะกิน 

27 ม.ค. 2564 | 06:09 น.

"ประมวล" อัดยับ "กองสลากฯ" จ่ายโบนัสพนักงาน 8 เดือน สวนทางเศรษฐกิจ ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีจะกิน  แนะควรแก้ปัญหาราคาสลากแพงก่อนวัดเป็นผลงาน

 

วันที่ 27 มกราคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์กรณีสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกาศจ่ายโบนัสพนักงานสูงสุด 8 เดือน ว่า เห็นข่าวทีแรกไม่แน่ใจว่าข่าวผิดหรือไม่ แต่เมื่อตรวจสอบจึงทราบว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งการที่มีการแถลงโดยทีมโฆษกรัฐบาลนั้น ไม่รู้ว่าต้องการอะไร เนื่องจากมันทำลายความรู้สึกประชาชนอย่างมาก

 

“ทุกคนทราบดีว่าเศรษฐกิจไม่ดี จะเป็นเพราะรัฐบาลบริหารแย่หรือเพราะเศรษฐกิจโลกก็ตาม แต่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าหลังคาเรือน ข้าวสารจะกรอกหม้อยังไม่มี แถมมาตรการเยียวยาของรัฐบาลก็ไม่ตรงความต้องการของประชาชน แต่กองสลากหน่วยงานรัฐ ยังจะมาจ่ายเงินโบนัสพนักงานให้ตั้ง 8 เดือน ”นายประมวล ระบุ

 

ส่วนประเด็นที่กองสลาก ฯ ยอมรับว่าแก้ปัญหาการขายสลากราคาแพงไม่ได้นั้น นายประมวล กล่าวว่า นี่หรือเปล่าที่ทำให้กองสลากร่ำรวย เพราะไม่สนใจไปจัดการกับยี่ปั้วซาปั้วที่หากินกับกองสลากแล้วไปขูดเลือดขูดเนื้อคนจนที่มีความหวังว่าเขาจะรวยเพราะล็อตเตอรี่ของรัฐบาล

 

“ผมว่ากองสลาก ฯ ควรแก้ปัญราคาแพงให้ได้ก่อน จึงจะบอกว่าเป็นผลงานที่ควรจะได้รับเงินโบนัส ไม่ใช่มารับเงินพิเศษบนกองทุกข์ของประชาชนเช่นนี้” นายประมวลกล่าวในที่สุด

 

ทั้งนี้จากข้อมูลรายงานการนำส่งรายได้แผ่นดินของรัฐวิสาหกิจ จากกระทรวงการคลัง พบว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำส่งรายได้ในรอบปี 2563 เป็นเงินจำนวน 46,598.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 จำนวน 4,682.86 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11.71%

 


"ประมวล"อัดยับ"กองสลากฯจ่ายโบนัส 8 เดือน สวนทางชาวบ้านไม่มีจะกิน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เปิดหลักเกณฑ์จ่ายโบนัสพนักงาน"กองสลาก" สูงสุด 8 เดือน

สำนักงานสลากฯ เฮ ครม.เคาะเกณฑ์ใหม่ "จ่ายโบนัส” สูงสุดได้ 8 เท่า

10 รัฐวิสาหกิจนำส่งรายได้สูงสุด "กองสลาก"ยืนหนึ่ง 46,598 ลบ.

กองสลากฯยันไม่เลื่อนออกหวยงวด1 ก.พ.64 แต่ยกเลิกการออกสลากสัญจร