"เราชนะ" เยียวยา 7000 ไม่จ่ายเป็นเงินสด ใช้ชำระ "ค่าเช่าบ้าน-ค่ามอเตอร์ไซค์-ค่าแท็กซี่" ได้    

22 ม.ค. 2564 | 23:00 น.

www.เราชนะ.com เยียวยารอบ 2 "เราชนะ" ไม่จ่ายเป็นเงินสด 7,000 บาท ใช้ชำระ "ค่าเช่าบ้าน-ค่ามอเตอร์ไซค์-ค่าแท็กซี่" มีขั้นตอน-วิธีการอย่างไร สรุปครบที่นี่

มาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2 ผ่านโครงการ “เราชนะ” ที่กำลังจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com นับเป็นมาตรการเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายกว่า 31.1 ล้านคนโดยรัฐสนับสนุนวงเงินเยียวยา 3500 บาทต่อคน เป็นเวลา 2 เดือน (เดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม )รวม 7000 บาท ซึ่งสามารถซื้อสินค้าและบริการได้ถึง 31 พฤษภาคม 2564 ต้องใช้จ่ายผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน โดยไม่สามารถเบิกเป็นเงินสดได้จึงอาจไม่สามารถที่จะนำไปใช้เพื่อจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าเช่ารถได้นั้น

 

สำหรับเรื่องนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” ได้คลายข้อสงสัย พร้อมชี้แจงกรณี โครงการ “เราชนะ” ไม่จ่ายเงินเข้าบัญชี แล้วให้ถอนออกมาใช้เป็นเงินสดได้ ตอนหนึ่งว่า

 

เนื่องจากประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การสัมผัสธนบัตรเป็นเหตุที่อาจทำให้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ นอกจากนี้เพื่อลดความแออัดของประชาชนจำนวนมากที่จะไปต่อคิวกดเงินสดออกจากตู้ ATM ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการสนับสนุนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

 

นายสุพัฒนพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า โครงการเราชนะ ครั้งนี้เปิดกว้างให้เป็นบริการทั่วไปได้ ซึ่งรวมถึง มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่ และอื่นๆ อีกมาก คนที่จะจ่ายค่าเช่าบ้าน ก็สามารถให้ผู้รับเงินเปิดแอปฯ "ถุงเงิน" เพื่อให้เราใช้เงินในแอปฯ "เป๋าตัง" จ่ายได้ หรือ แม้แต่นำเงินสดที่ประหยัดได้จากการใช้วงเงิน “เราชนะ” ที่นำไปใช้จ่ายในส่วนนั้นได้

สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์ "เราชนะ" รัฐจะดำเนินการจ่ายเงินให้ในรูปแบบของวงเงินช่วยเหลือผ่าน 3 ช่องทาง คือ  
 

1.กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งออกเป็น

            - กลุ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/ปี ได้รับอยู่แล้ว 800 บาท/เดือน จะได้วงเงินช่วยเหลือเพิ่มอีก 675 บาท/สัปดาห์ (หรือ 2,700 บาท/คน/เดือน) วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการฯ จำนวน 5,400 บาท

 

             - กลุ่มที่มีรายได้เกิน 30,000 แต่ไม่เกิน 100,000 บาท/ปี ได้รับอยู่แล้ว 700 บาท/เดือน จะได้วงเงินช่วยเหลือเพิ่มอีกคนละ 700 บาท/สัปดาห์ (หรือ 2,800 บาท/คน/เดือน) วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการฯ จำนวน 5,600 บาท

 

            - กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับวงเงินช่วยเหลือทุก ๆ วันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะครบวงเงิน

 

2.กลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ยินยอมให้นำข้อมูลไปประมวลผลหรือเปิดเผยเพื่อดำเนินมาตรการอื่น ๆ ของรัฐ เมื่อผ่านการคัดกรองคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด จะได้รับวงเงินช่วยเหลือผ่านระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g-Wallet) แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นรายสัปดาห์ จำนวน 1,000 บาทต่อสัปดาห์ วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการ (หรือจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564) จำนวน 7,000 บาท 


สำหรับกลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”ฯ สามารถเข้าตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.64 และจะเริ่มได้รับวงเงินช่วยเหลือทุก ๆ วันพฤหัสบดีของแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.64 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะครบวงเงิน

 

3.กลุ่มผู้ที่ไม่มีข้อมูลอยู่ในระบบฐานข้อมูลกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”ฯ (กลุ่มผู้ที่ไม่มีข้อมูลฯ) หลังจากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และผ่านการคัดกรองตามเกณฑ์ที่กำหนด จะต้องยืนยันตัวตนผ่านระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g-Wallet) แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก่อน จึงจะได้รับวงเงินช่วยเหลือเป็นรายสัปดาห์ จำนวน 1,000 บาทต่อสัปดาห์ วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการ (หรือจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564) จำนวน 7,000 บาท

 

ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการฯ สามารถใช้วงเงินช่วยเหลือได้ที่

  •   ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ
  •   ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง 
  •   ร้านค้าและผู้ให้บริการที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเราชนะ

 

สำหรับร้านค้าและผู้ให้บริการที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม – 31 มีนาคม 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เราชนะ.com เช็กวิธีลงทะเบียน ยืนยันตัวตนรับเงินเยียวยา3500 ครบทุกขั้นตอน

"เราชนะ" เว็บไซต์ www.เราชนะ.com เปิดวันไหน เช็กที่นี่

"เราชนะ" เงินเยียวยา 7000 บาท ใช้จ่ายอะไรได้บ้าง ดูชัดๆได้ที่นี่

"เราชนะ" ตรวจสอบ 7 คุณสมบัติผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยา7,000 อีกรอบได้ที่นี่

วิธีลงทะเบียนเว็บไซต์ เราชนะ.com ไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน