ธนาคารออมสิน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก เปิดให้กู้อีกรอบแน่ 23 ม.ค.นี้

21 ม.ค. 2564 | 21:09 น.

ธนาคารออมสิน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก เปิดให้ประชาชนกู้แน่ไม่ต้องกังวล เตรียมตัวให้พร้อม 23 ม.ค.นี้ เปิดให้ลงทะเบียนผ่านแอป MyMo

จากกรณีที่ ธนาคารออมสิน ได้ออกมาตรกาเยียวยาการแพร่ระบาดไวรัสโคโรโนา 2019 หรือ โควิด 19 รอบใหม่ โดยเปิดให้ประชาชนยื่นขอกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รายละ 50,000 บาท โดยไม่มีคนค้ำประกันตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

สำหรับสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ธนาคารออมสิน ได้เตรียมวงเงินกู้ไว้แล้ว 10,000 ล้านบาท โดยให้กู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท หลังเปิดให้ประชาชนกู้อีรอบผ่านแอปพลิเคชั่น MyMo ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา และ ธนาคารออมสิน ได้รายงานผลของการกู้เงิน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก 
 

 

จนล่าสุด นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  ได้ออกมาเปิดเผย ว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนสินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงิน 10,000 ล้านบาท ให้กู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท พร้อมกับเปิดให้ลงทะเบียนผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน MyMo ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2564 ผ่านไปเพียงแค่ 4 วัน ปรากฏว่า  ธนาคารออมสิน อนุมัติสินเชื่อเสริมพลังฐานราก 110,000 ราย 

 

แต่การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ ธนาคารออมสิน ได้ปรับหลักเกณฑ์การเข้าถึงสินเชื่อขึ้นใหม่เป็นกรณีพิเศษโดยจะเปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2564 นี้เป็นต้นไป

 

ความคืบหน้าล่าสุด ธนาคารออมสิน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ได้ออกประกาศปิดการกู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่น MyMo ชั่วคราว เนื่องจากประชาชนสนใจเป็นจำนวนมาก แม้ ธนาคารออมสิน ปิดระบบกู้เงินสินเชื่อเสริมพลังฐานราก เป็นการชั่วคราว แต่ ธนาคารออมสิน ยืนย้นพร้อมเปิดให้ประชาชน ที่สนใจลงทะเบียนกู้ สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ผ่านแอปพลิเคชั่น  อีกครั้งในวันที่ 23 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารออมสิน ปิดสินเชื่อเสริมพลังฐานรากชั่วคราว หลังประชาชนแห่ลงทะเบียนแอป MyMo

เช็กเลย "ธนาคารออมสิน" เปิดให้กู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" บนแอป MyMo อีกรอบวันไหน

เปิดขั้นตอนวิธีกู้เงินสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ธนาคารออมสิน ผ่านแอป "MyMo"

สินเชื่อฉุกเฉิน ธนาคารออมสิน ดีเดย์กู้ 23 ม.ค. ผ่าน MyMo

สินเชื่อเยียวยาโควิดรอบ2 "เสริมพลังฐานราก-กู้ฉุกเฉิน"ธ.ออมสิน ใครบ้างมีสิทธิ์กู้สูงสุด5 หมื่นบาท