"แม่ค้า"บุกศาลากลางระยอง"โวยปิดตลาด"ทำเดือดร้อน

07 ม.ค. 2564 | 02:43 น.

แม่ค้าตลาดนัดบุกศาลากลาง โวยผู้ว่าฯปิดตลาดทำเดือดร้อน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในระยองล่าสุดรวม 472 ราย

แม่ค้าตลาดนัดบุกศาลากลางระยอง โวยผู้ว่าฯปิดตลาดทำเดือดร้อน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในระยองล่าสุดรวม 472 ราย

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 6 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง อ.  เมือง จ.  ระยอง นายฐาเศรษฐ  จีรรัตนศักดิ์ นางกัญจน์ชฌา จีรรัตนศักดิ์ นางบุญให้ โพธิ์ทอง พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดนาตาขวัญ อำเภอเมืองระยอง ได้พากันมาดักพบนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ. ระยอง ก่อนที่จะเข้าห้องแถลงข่าวสถานการณ์โควิด
    

นายฐาเศรษฐ  จีรรัตนศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองปลูกผักและเก็บผักมาขายที่ตลาดนัด ซึ่งเปิดทุกวันอังคารและพฤหัส เมื่อถูกสั่งปิดก็เกิดความเดือดร้อนเพราะไม่รู้ว่าจะนำไปขายได้ที่ไหน
    

นางกัญจน์ชฌา จีรรัตนศักดิ์ กล่าวว่า ตลาดนัดในพื้นที่นาตาขวัญมีสองแห่ง แต่ตลาดที่ถูกสั่งปิดกลับเป็นตลาดที่เราไปขายของ พ่อค้าแม่ค้ากว่าร้อยชีวิตต้องเดือดร้อน ส่วนอีกตลาดยังเปิดได้ เพราะเป็นตลาดที่เปิดขายทุกวันหน้า อบต.ซึ่งหากมีการสั่งปิดอย่างกะทันหัน ขอให้หาสถานที่ขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า
    

ขณะที่นายชาญนะ เอี่ยมแสง ยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตัดสินใจ และหากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็ต้องเข้าช่วยเหลือ
   พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดนาตาแสงเข้าร้องเรียนเจ้าหน้าที่จังหวัดระยองถูกปิดตลาดไม่มีที่ค้าขาย  
 

"แม่ค้า"บุกศาลากลางระยอง"โวยปิดตลาด"ทำเดือดร้อน

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อ นายชาญนะกล่าวว่า วันที่ 6 มกราคม 2564 ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจ.ระยอง มียอดเพิ่มขึ้น 16 คน รวมทั้งหมด 472 คน มีผู้ป่วยที่หายกลับบ้านได้แล้ว 37 คนโดยมีผู้มาตรวจหาเชื้อแล้วทั้งหมด 8,554 คน ส่วนกรณีแรงงานต่างด้าว 16 ราย ที่ยังหาที่ลงไม่ได้ ปรากฏว่าผลการตรวจออกมาเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงกลุ่มแรงงานในแห่งเดียวกัน ได้ตรวจหาเชื้อผลออกมาเป็นลบทั้งหมด
    

ด้าน น.ส.สายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับลูกจ้างที่เดินทางกลับมาจากนอกพื้นที่ ขอให้แจ้งไทม์ไลน์ให้กับผู้ประกอบการทราบ เพื่อตรวจสอบความเสี่ยง ส่วนเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด หรือต้องมีการเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด หากมีที่พักอยู่ต่างจังหวัดนายจ้างต้องทำหนังสือรับรอง เพื่อให้ลูกจ้างแสดงต่อเจ้าหน้าที่คัดกรองตามด่านแต่ละด่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ่อนระยอง-สนามชนไก่-สถานบันเทิง พ่นพิษ! ดันยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

ตรวจสอบ “สนามบินอู่ตะเภา” ยกเลิกเที่ยวบินทุกไฟลท์ถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้

ห้ามมีบ่อน! 'ระยอง' ยึด 55ตู้สล็อต-ม้า ต้นตอระบาดโควิด

เด้ง'ผบก.ตราด' เข้ากรุ หลัง ย้ายฟ้าผ่า !ผู้การ ระยอง-จันทบุรี เซ่นบ่อน