เด้ง'ผบก.ตราด' เข้ากรุ หลัง ย้ายฟ้าผ่า !ผู้การ ระยอง-จันทบุรี เซ่นบ่อน

05 ม.ค. 2564 | 13:16 น.

เด้ง'ผบก.ตราด' เข้ากรุ หลังภาคตะวันออกถูกย้ายล้างบาง จันทบุรี ระยอง แจ้งวัฒนะ14

 

ผลพวงการระบาดโควิดเชื่อมโยงบ่อนการพนัน ส่งผลตำรวจหลายนายได้รับคำสั่งย้ายฟ้าผ่าแต่ไม่ปรากฎว่าจะตรวจสอบถึงเจ้าของบ่อนพนัน โดยเฉพาะภาคตะวันออก และมีอีกหลายบ่อนพนันทั่วประเทศอยู่ระหว่างตรวจสอบ ล่าสุด (วันที่5มกราคม2564) พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) ได้มีคำสั่งลงวันที่2มกราคม2564  ให้ พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ตราด ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 (ศปก.ภ.2) โดยขาดจากตำแหน่งและมอบหมายให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (รอง ผบช.ภ.2) ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธภาค 2 เป็นผู้ควบคุม กำกับ ดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เด้ง'ผบก.ตราด' เข้ากรุ หลัง ย้ายฟ้าผ่า !ผู้การ ระยอง-จันทบุรี เซ่นบ่อน

ขณะที่จังหวัดระยองเป็นจังหวัดแรกที่ถูกเปิดเผยว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19มาจากบ่อนการพนันจนลุกลามไปยังจังหวัดจันทบุรีซึ่งเชื่อมโยงจากการเล่นพนันที่จังหวัดระยอง แต่พล.ต.ต. ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กลับปฏิเสธว่า ไม่มีบ่อนในจังหวัดระยอง  และเพียงวันเดียวพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุขผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เซ็นคำสั่งย้าย ผู้การระยอง มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หลังพบปัญหาบ่อนพนันอาจเป็นต้นตอแพร่เชื้อ โควิด-19เบื้องต้น 85 คน ดังกล่าวเมื่อวันที่28ธันวาคม 2563

 

 

 

 

 

ถัดไปเพียงวันเดียว(29ธันวาคม2563) หลังจากเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) และตำรวจ 192  เข้าทลายบ่อนซอยแจ้งวัฒนะ 14 พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง จับกุมนักพนันได้ 94 คน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.จึงได้มีคำสั่งที่ 552/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ซึ่งเป็นผู้ควบคุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ร่วมจับกุม เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคำสั่งที่ 553/2563 สั่งย้ายตำรวจให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม

 

จำนวน 6 นาย ดังนี้พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์  เพ็ชรสดศิลป์ผกก.สน.ทุ่งสองห้องซึ่งพึ่งรับตำแหน่งได้ไม่นานก็โดนเด้งด้วย พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.ณัฐพงศ์. ร้องเกาะเกิด สว.สส สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ต.กิตติพศ อินทร์จันทร์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกันนี้มีคำสั่ง 554/2563 ทให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ดังนี้ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบช.น.รรท.ผบก.น.2และพ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง

 

 

 

ขณะเมื่อวันที่4มกราคมที่ผ่านมา พล.ต.ท.วีระ จีรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 (ผบช.ภ.2 ) ได้ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 3/2564 ลงวันที่ 4 ม.ค. 2563 ให้ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.จันทบุรี มาปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 (ศปก.บช.ภ.2) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยมีใจความว่า ด้วยตำรวจภูธรภาค 2 มีคำสั่งที่ 2/2564 ลงวันที่ 3 ม.ค. 2563 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ อย่างไร กรณีปรากฏข่าวทางสื่อสารมวลชนและสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยผู้ป่วยจำนวนหนึ่งมีประวัติเชื่อมโยงกับบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีขณะเดียวกัน ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 4/2564 ให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี