แกะไทม์ไลน์ หนุ่ม "ภูเก็ต" ติดเชื้อโควิด

23 ธ.ค. 2563 | 03:19 น.

เปิดไทม์ไลน์ หนุ่ม“ภูเก็ต” ติดเชื้อโควิด-19 เผย มีประวัติสัมผัส "จับมือ-สวมกอด" กับผู้ป่วยยืนยันที่ จ.สมุทรสาคร โดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย

23 ธันวาคม 2563 จากกรณีจังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิดรายล่าสุดนั้น ล่าสุดมีการเปิดเผยรายละเอียดของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าว ระบุว่า เป็นเพศชาย อายุ 40 ปี อยู่ที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต อาชีพ ผู้จัดการบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 63 เดินทางออกจากภูเก็ตไปร่วมงานของชมรมบิ๊กไบค์ โดยรถบิ๊กไบค์ของเขา มีเพื่อนหญิงซ้อนท้ายด้วย 1 คน และทีมจากภูเก็ตรวมตนเอง 5 คน แวะทานอาหารเช้าที่พังงา แถววงเวียนเขาตะปู จําชื่อร้านไม่ได้ -เดินทางเส้นทางกะปง-เขาสก มีแวะเติมน้ำมันที่ปั้มข้างทาง ไม่ทราบชื่อ รอรับทีมงานที่ ปั๊ม ปตท.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 1 ชม. ทานข้าว เข้าห้องน้ำ ฯลฯ

 

ขับรถบิ๊กไบค์กับทีมทั้งหมดไปยังเกาะลันตา โดยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.เขาน้อย ปั้มเชลล์แถวคลองท่อม ขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก ไปยัง เกาะลันตาน้อย ขับรถบิ๊กไบค์ไปยังเกาะลันตาใหญ่ เข้าที่พัก อันดามันลันตารีสอร์ท ประมาณเย็นๆ พักกับเพื่อนชาย 1 คน

 

วันที่ 11-12 ธันวาคม เข้าร่วมกิจกรรมงานปาร์ตี้ ของชมรม บริเวณเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มีกิจกรรม ดื่ม ร้องเพลง แจกของขวัญนั่งคนละโต๊ะกับผู้ป่วยยืนยันที่ จ.สมุทรสาคร เข้าห้องน้ำที่ห้องพัก ไม่ได้เข้าห้องน้ำที่บริเวณจัดงาน ไม่ได้ชนแก้วกับผู้ป่วยยืนยัน ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย มี ผู้เข้าร่วมงานประมาณ 40 คน

 

วันที่ 13 ธันวาคม เตรียมตัวเก็บสัมภาระกลับภูเก็ต ได้เข้าไปสวมกอด จับมือร่ำลากับผู้ป่วยยืนยัน ที่ จ.สมุทรสาคร ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยทั้ง 2 คน กลับมาถึงภูเก็ตเย็นๆ เวลาประมาณ 19.00 น. ไปรับประทานอาหารกับครอบครัวรวม 5 คน ที่ร้านอาหาร super beef ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต

 

วันที่ 14 ธันวาคม ไปทำงานที่ร้านตามปกติ ที่ทำงานมีเพื่อนร่วมงานประมาณ 15 คน ใส่หน้ากอนามัยบ้าง ไม่ใส่บ้าง 

 

วันที่ 17 ธันวาคม เริ่มมีอาการปวดศีรษะ อยู่บ้าน ไม่ได้ไปทำงาน

 

วันที่ 18 ธันวาคม มีอาการปวดศีรษะ ไอ อยู่บ้าน

 

วันที่ 19 ธันวาคม มีอาการไอ ปวดศีรษะ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ามูก ลิ้นไม่ค่อยรับรส แต่จะต้องไปเคลียร์งานที่ทำงานจึงใส่หน้ากากออกไปเคลียร์งานที่ทำงานประมาณ 2 ชม. ทำงานเสร็จ กลับบ้านไม่ได้ไปที่อื่น

 

วันที่ 20 ธันวาคม ได้รับข่าวจากผู้ป่วยยืนยันที่ จ.สมุทรสาคร จึงได้อยู่บ้าน และ พูดคุยกับ ทีมที่ไปทั้งหมด ครอบครัวให้หยุดงาน หยุดเรียน และเข้ารับการตรวจที่ รพ.

 

วันที่ 21 ธันวาคม เข้ารับการตรวจที่ รพ.วชิระภูเก็ต ด้วยอาการไอ ปวดศีรษะ เจ็บคอ มี เสมหะ มีน้ำมูก ลิ้นไม่ค่อยรับรสและมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เก็บตัวอย่างส่งตรวจทาง ห้องปฏิบัติการ

 

วันที่ 22 ธันวาคม ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบสารพันธุกรรมโคโรนา 2019

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขอนแก่นพบสาวติดเชื้อโควิด 1 ราย

ล็อกดาวน์ "สมุทรสาคร" ทำเศรษฐกิจสูญเสีย 4.5 หมื่นล้าน

เปิดไทม์ไลน์ 7 ผู้ป่วยโควิด-19 "สุพรรณบุรี"