สั่งปิด "ตลาดนัดปทุมธานี" พบ 2 รายขายอาหารทะเลติดเชื้อโควิด

21 ธ.ค. 2563 | 13:15 น.

ปทุมธานีเจออีก 2 ราย พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารทะเลติดโควิด รับซื้อจากสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่สั่งกักตัว ปิดตลาดทันที พร้อมไล่ไทม์ไลน์หาผู้สัมผัสเสี่ยง

 

วันนี้ (21 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 17.30 น. ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี และพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศววิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว บริเวณหน้าหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง 11 หมู่ 1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังทราบว่าพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เป็นสามีภรรยาขายอาหารทะเล โดยได้มีการสั่งปิดตลาดดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19

นายธนกรณ์ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย จึงได้มีการประชุมผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา เพื่อหามาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค ซึ่งทางเทศบาลได้รับแจ้งการดำเนินการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องโดยการเคลียร์พื้นที่และทำความสะอาดในพื้นที่ตลาดนัดทันที และทำป้ายประกาศแจ้งเตือนประชาชนพร้อมแจกเอกสารเพื่อรณรงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.แนะ “ตลาดสด” กว่าพันแห่งทั่วไทยตั้งการ์ดสกัดโควิด

ด่วน กทม.ออกคำสั่งสกัดเชื้อโควิด คุมเข้ม "ตลาด-วัด-สวนสาธารณะ-สถานบันเทิง"

"สมุทรสาคร" ตรวจพบติดเชื้อโควิด พุ่ง 821 ราย

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อุตรดิตถ์ มีความเชื่อมโยงสมุทรสาคร

"นครปฐม" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย

ทั้งนี้  ทางรพ.ธัญบุรี แจ้งพบผู้ติดเชื้อโควิค จำนวน 2 ราย เป็นสามีภรรยาที่ขายอาหารทะเลในพื้นที่ โดยได้ไปซื้อกุ้งและของทะเลจากแพกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาขายในบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.ธัญบุรี ซึ่งมีแหล่งที่ได้พักอาศัยในหมู่บ้านมัฆวานรังสรรค์ คลอง 10 ธัญบุรี ส่วนมาตรการป้องกันในเบื้องต้นทางเทศบาลได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับสามีภรรยาที่ติดเชื้อ ให้ไปรับการตรวจโรคที่ รพ.ธัญบุรี เพื่อตระหนักถึงภัยและลดการแพร่เชื้อโควิด

 

 

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์2  ประกาศปิดการรเรียนการสอนเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 63 ถึงวันที่ 4 ม.ค.64