สั่งด่วน 4 ข้อ ทุกโรงเรียนเตรียมรับมือ "โควิดสมุทรสาคร"

20 ธ.ค. 2563 | 14:14 น.

สพฐ.ออกหนังสือด่วน 4 ข้อ ถึงทุกเขตการศึกษา เตรียมแผนรับมือโควิดจากสมุทรสาคร 

 วันที่ 20 ธันวาคม 2563 สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ออกหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19) ถึง ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต 

 

โดยระบุว่า ด้วยสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covID-19) จังหวัดสมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจส่งผลกระทบไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียน ที่มีที่อยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง 

 

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความห่วงใยต่อนักเรียนและบุคลากรในสังกัด ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและจํากัดวงการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขอให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาดําเนินการ ดังนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.แถลง ยอดติดโควิดพุ่ง 689ราย เชื่อมโยงสมุทรสาคร

“กทม.” ขอความร่วมมืองดจัดเทศกาลปีใหม่ หลังพบติดเชื้อโควิด 2 ราย

กทม.ประกาศ 10 มาตรการรับมือโควิด

กทม.สั่งปิด 14 โรงเรียนใกล้สมุทรสาคร ใน 3 เขต

1. สถานศึกษาและหน่วยงานในสังกัด ที่มีนักเรียนและบุคลากรที่เดินทางไป - กลับ จังหวัดสมุทรสาคร ให้ใช้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยนักเรียนให้หยุดเรียน สําหรับบุคลากรให้ปฏิบัติหน้าที่ โดย Work from home ได้ และขอให้เฝ้าติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

2. เฝ้าระวังสถานการณ์ และดําเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) จากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโรคไวรัส โคโรนา 2019  (COVID-19) หรือ ศบศ. อย่างเคร่งครัด

3. ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ แนวปฏิบัติของสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมการเฝ้าระวัง และวางแผนเผชิญเหตุรองรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19๑ ในสถานศึกษา โดยใช้ข้อมูลได้จากทางเว็บไซต์ http://gg.gg/mol9h หรือ QR CODE 

 

4. รายงานการ ปิด - เปิด ของหน่วยงานในสังกัด และหากพบผู้ติดเชื้อ ให้รายงานสํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบโดยด่วน  โดยส่งทาง E-mail [email protected] หากสถานศึกษาที่ปิดการเรียนการสอนขอให้ดําเนินการจัดการเรียนการสอน แบบออนไลน์ หรือรูปแบบอื่นที่เหมาะสม

สั่งด่วน 4 ข้อ ทุกโรงเรียนเตรียมรับมือ "โควิดสมุทรสาคร"