สนามบินเชียงใหม่"ยกระดับ"คุม"โควิด"

20 ธ.ค. 2563 | 04:40 น.

สนามบินเชียงใหม่ ยกระดับความเข้มข้นการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นกว่า 500 คน ในจังหวัดสมุทรสาคร

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยกระดับความเข้มข้นการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร  ให้เดินผ่านเครื่องวัดอุณหภูมิทีละคนเพื่อให้แม่นยำ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นกว่า 500 คน ในจังหวัดสมุทรสาคร
      
สนามบินเชียงใหม่"ยกระดับ"คุม"โควิด"     

ภายหลังจากกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวด่วนสถานการณ์ล่าสุดกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร รวม 548 คน เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ยกระดับความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยปรับเส้นทางเดินของผู้โดยสารขาเข้าให้ผ่านเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย (เทอร์โมสแกน) ทีละคน เพื่อให้ผลตรวจวัดอุณหภูมิแม่นยำมากยิ่งขึ้น และสามารถบันทึกใบหน้ารายบุคคลได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบ time line ย้อนหลังได้ง่าย 
    

ทั้งนี้ อาจทำให้กระบวนการขาเข้าของผู้โดยสารช้าลงเล็กน้อย ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก ขณะที่การตรวจคัดกรองผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร ได้มีการปรับรูปแบบการเดินผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อการตรวจวัดที่ละเอียดแม่นยำเช่นเดียวกัน 

สนามบินเชียงใหม่"ยกระดับ"คุม"โควิด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดโควิดเข้มข้นชู"เที่ยวเชียงใหม่ปลอดภัย"

ยอดโควิด 20 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 576 ราย จากในประเทศ 19 ราย แรงงานต่างด้าว 516 ราย
     

เปิดคำสั่ง"ล็อกดาวน์สมุทรสาคร" สกัดโควิด-19

บางแสน งดจัดเคานต์ดาวน์ 2021 หวั่นโควิด

สนามบินเชียงใหม่"ยกระดับ"คุม"โควิด"

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ก่อนเข้าอาคารทุกครั้ง และตลอดเวลาที่อยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร และขอสงวนสิทธิ์ในการไม่อนุญาตให้ผู้ไม่สวมหน้ากากเข้าไปในอาคารผู้โดยสารทุกกรณี

สนามบินเชียงใหม่"ยกระดับ"คุม"โควิด"