ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครเงียบเหงา

19 ธ.ค. 2563 | 08:59 น.

ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร เปิดทำการซื้อขายเป็นวันแรก หลักจากปิดตลาดไป 1 วัน เพื่อทำความสะอาด big cleaning day ครั้งใหญ่ บรรยากาศเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าบางตา ลูกค้าสั่งกุ้งน้อยลง

วันที่ 19 ธ.ค.63 เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร โพสต์เผยแพร่บรรยากาศตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครระบุว่า  บรรยากาศตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครเช้านี้เงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าบางตา ลูกค้าสั่งกุ้งน้อยลง

 

บรรยากาศตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครเช้าวันนี้ (19 ธันวาคม 2563) ที่เปิดทำการซื้อขายเป็นวันแรก หลักจากปิดตลาดไป 1 วัน เพื่อทำความสะอาด big cleaning day ครั้งใหญ่ บรรยากาศการซื้อค้าเงียบเหงาลงไปถนัดตา พ่อค้าแม่ค้าบางตาน้อยลงไปมากกว่าครึ่ง ลูกค้าก็สั่งกุ้งน้อยลง แต่เข้มไปด้วยการคัดกรอง มีจุดวัดไข้ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ตั้งทางเข้าตลาด ทุกคนที่เข้ามาในตลาดสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยทุกคนทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว ทุกแพมีการตั้งขวดแอลกอฮอล์ไว้ให้ล้างมือ มีกล่องหน้ากากอนามัยไว้ให้ใช้ ทุกแพ นอกจากนี้ ยังมีรถพระราชทาน BIOSAFETY MOBILE UNIT จำนวน 2 คัน และรถเก็บตัวอย่างจากโรงพยาบาลสมุทรสาครและโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ร่วมเก็บตรวจสารคัดหลั่ง หรือ Swab ทุกคนที่เข้ามาบริเวณตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร เพื่อเป็นการตรวจหาเชื้อโควิด-19เชิงรุก และสร้างความมั่นใจ ลดความกลัวให้มากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดผังความเชื่อมโยงผู้ป่วยโควิด-19 ตลาดกลางกุ้ง 13 ราย

ยอดโควิด 19 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย จากในประเทศ 12 ราย ต่างประเทศ 22 ราย

"เชียงราย"ประกาศปลอดการระบาดของโควิด-19 แล้ว

 

จากการสอบถ้าแม่ค้าในตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร เล่าให้ฟังว่า วันนี้ ลูกค้าโทรสั่งสินค้าน้อยลงมากเพราะคำว่ากลัว กลัวกุ้งติดเชื้อ ไม่กล้าเดินทางเข้ามาในตลาดเพราะกลัวติดเชื้อ ในด้านพ่อค้าแม่ค้าก็บางตาลงไปมากกว่าครึ่ง ก็เพราะว่ากลัวเช่นกัน เลยไม่ยังเปิดแพทำการซื้อขาย เมื่อก่อนตลาดแห่งนี้เปิดขายตั่งแต่ตี4และจะเปิดขายไปจนถึงเที่ยง พ่อค้าแม่ค้าเต็มแพ ลูกค้าโทรสั่งกุ้งเอยะมาก รถบรรทุกส่งกุ้งวิ่งกันเต็มไปหมด พอมาวันนี้รู้สึกเงียบเหงาลงไปมาก เพราะคำว่า กลัว แต่ตนเองนั้นมั่นใจว่าปลอดภัย เพราะเห็นการเข้มงวดของมาตรการป้องกันโควิด-19 การวัดไข้ ขวดแอลกอฮอล์ กล่องหน้ากากอนามัยที่ทุกแพเตรียมไว้ใช้ การตรวจ Swab ทุกคนที่เข้ามาบริเวณตลาดด้วยรถพระราชทานและรถพยาบาลในพื้นที่ตนรู้สึกปลอดภัย มั่นใจในการดำเนินงานของภาครัฐ และความกระตือรือร้น ความพร้อมใจของทุกแพที่ช่วยกันดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่จังหวัดสั่งการ ซึ่งตนหวังว่าบรรยากาศการซื้อขายกุ้งในตลาดแห่งนี้จะกลับมาคึกคัก สนุกเหมือนเดิม

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร