"เชียงราย"ประกาศปลอดการระบาดของโควิด-19 แล้ว

19 ธ.ค. 2563 | 05:57 น.

จังหวัดเชียงรายประกาศปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว ยังคงเน้นให้ทุกคนที่อาศัยหรือเดินทางเข้ามายังหวัดเชียงราย ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจ.เชียงราย ลงนาม ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ฉบับที่ 42 เรื่องจังหวัดเชียงรายปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในจังหวัด มีเนื้อหาระบุว่า

 

ตามที่จังหวัดเชียงราย ได้พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในคนไทยผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศสหพันธรัฐสหภาพเมียนมา ทางช่องทางอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนั้น ซึ่งทีมปฏิบัติการควบคุมโรคและทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ออกติดตามค้นหาผู้สัมผัสโรคที่มีความเสี่ยงได้ครบทุกคน ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในกลุ่มดังกล่าว และได้มีการออกค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก (Active Case Finding) โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนีรภัย พระราชทาน ในชุมชนพื้นที่จังหวัดเชียงราย ผลการตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 19 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย จากในประเทศ 12 ราย ต่างประเทศ 22 ราย

อย.สหรัฐไฟเขียวใช้วัคซีนต้านโควิดของ"โมเดอร์นา"

ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 75.9 ล้านราย เพิ่มขึ้น 6.6 แสนราย

"หมอธีระ"ชี้โควิด-19 อินเดียทะลุ 10 ล้านคน ประเทศที่สองของโลก

 

ส่วนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่พบทุกคนได้รับการรักษาจนหายกลับบ้านได้ ครบทุกคนแล้ว ส่วนการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในปัจจุบันเป็นการพบในสถานกักกันโรค (Local Quarantine) ซึ่งทุกคนอยู่ในการควบคุมดูแลรักษาของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ไม่มีผู้สัมผัสเสี่ยงหรือแพร่เชื้อในชุมชน

ดังนั้น ในการประยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 28/2563 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายมีมติเห็นชอบให้ออกประกาศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ประกาศให้ จังหวัดเชียงรายปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2519 (COVID-19) ภายในจังหวัด แต่เพื่อให้การควบคุมป้องกันโรคเป็นไป ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ จะยังคงเน้นให้ทุกคนที่อาศัยหรือเดินทางเข้ามายังหวัดเชียงราย ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2519 (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

"เชียงราย"ประกาศปลอดการระบาดของโควิด-19 แล้ว