ผู้จัดยื่นอุทธรณ์ขอจัด "บิ๊กเมาน์เท่น" ต่อ

13 ธ.ค. 2563 | 09:35 น.

ผู้จัดยืนยัน เทศกาลดนตรี ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ในวันอาทิตย์ (13 ธ.ค.) นี้ยังจัดตามปรกติ หลังกระทรวงสาธารณสุขยืนยันไม่พบผู้ติดเชื้อในงาน พร้อมยื่นอุทธรณ์คำสั่งปิด และจะมีการพิจารณาร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาต่อไปในเวลา 16.30 น.

กรณีกระแสข่าวผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมามีคำสั่งให้ยุติการจัดงานเทศกาลดนตรี ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ครั้งที่ 11 หลังมีการร้องเรียนว่าไม่มีมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ดีพอ ประกอบกับมีรายงานว่าพบผู้ที่เดินทางมาร่วมงานจากเชียงใหม่กลุ่มหนึ่ง จำนวน 8 คน มีอาการไข้ จึงถูกแยกตัวไปเข้ารับการตรวจเชื้อและพักรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช จนทำให้มีข่าวลือว่ามีคนติดโควิดในงานออกมานั้น

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา เปิดเผยว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดในงาน'บิ๊กเมาน์เท่น ครั้งที่ 11' โดยกรณีที่มีคำสั่งปิดสถานที่เพราะมีผู้ร้องเรียนเข้ามาเท่านั้น แต่ทางผู้จัดงานได้มีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งปิด และจะมีการพิจารณาร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไปในเวลา 16.30 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน อุทธรณ์ไม่เป็นผล “ผู้ว่าโคราช” ยืนยันคำสั่งยกเลิกจัด “บิ๊กเมาน์เท่น”

“ผู้ว่าฯโคราช” สั่งยุติจัด "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น”

งัด “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ปิด "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" ผู้ว่าโคราช ออกหนังสือเป็นทางการแล้ว

ส่องไทม์ไลน์ สาวเชียงใหม่ร่วมงาน “บิ๊กเมาน์เท่น” เสี่ยงติดโควิด-19

'อนุทิน' ​ฉะ "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น" เขาใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามสธ.

งานเข้า ผู้ร่วมงานหน้าเวที “บิ๊กเมาน์เท่น” เสี่ยงติดโควิด-19

ทั้งนี้ ได้สอบถามไปทางฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้จัดงานบิ๊กเมาน์เท่น ได้รับการยืนยันว่าจะยังคงมีการจัดงาน ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ที่ อ.ปากช่อง ในวันอาทิตย์ ที่ 13 ธันวาคม 2563 ตามปรกติ โดยรายละเอียดและข้อเท็จจริงต่าง ๆ นั้นเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลง คือ ผลการตรวจหาเชื้อผู้ร่วมงานกลุ่มนี้ออกมาเป็นลบทั้งหมด ดังนั้น กรณีที่มีการแชร์ข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด -19 นั้นจึงไม่เป็นความจริง และอาจผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ได้

 

ขณะที่ เมื่อเวลา 16.00 น. เฟซบุ๊คแฟนเพจ 'Big Mountain Music Festival' ได้ระบุมาตรการชมคอนเสิร์ตว่า "ด้วยความห่วงจากใจพี่วัว เรื่องมาตรการชมคอนเสิร์ตที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคน พี่วัวต้องขอความร่วมมือทุกคน

 

ห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดเข้าไปในพื้นที่ชมคอนเสิร์ตโดยเด็ดขาด เพื่อความสนุกและความปลอดภัยของทุกคน

 

พี่วัวขออภัยในความไม่สะดวกจากใจจริงนะมอออ"

ผู้จัดยื่นอุทธรณ์ขอจัด \"บิ๊กเมาน์เท่น\" ต่อ

 

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ : ผู้จัด ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ยันจัดงานเหมือนเดิม พร้อมยื่นอุทธรณ์คำสั่งปิด