เชียงใหม่ "Life is Still Beautiful"

11 ธ.ค. 2563 | 07:29 น.

    เชียงใหม่เนรมิตรทุ่งดอกไม้เป็นรันเวย์ "Life is Beautiful" Qurated Fashion Show ในงาน Chiang Mai Design Week 2020   ปลุกเชียงใหม่ให้มีชีวิตชีวาอีกครั้งในสถานการณ์สู้รบโควิด-19  

เชียงใหม่ทำโลกตะลึง เนรมิตรรันเวย์ทุ่งดอกไม้ "Life is Beautiful" Qurated Fashion Show สุดยอดงานออกแบบแฟชั่น ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ในงาน Chiang Mai Design Week 2020   โดยผู้ชมสามารถเลือกซื้อสินค้า See Now Buy Now ระหว่างการโชว์ได้ทันที ปลุกเชียงใหม่ให้มีชีวิตชีวาอีกครั้งในสถานการณ์สู้รบโควิด-19  

    

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) เชียงใหม่  ผู้จัดงานเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ ปี 2563 หรือ Chiang Mai Design Week 2020 ภายใต้แนวความคิด “ Stay Alive Stay Alert”  ระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคม 2563  โดยกิจกรรมแฟชั่นโชว์ "Life is Beautiful" Qurated Fashion 
  เชียงใหม่ "Life is Still Beautiful"    

Qurated Fashion Show เป็นแฟชั่นโชว์ที่รวมสุดยอดงานออกแบบของแฟชั่นดีไชน์เนอร์รุ่นใหม่ ในธีม "ชีวิตดีมีสุข Life is Beautiful" เพื่อสร้างพลังบวกให้กับวงการแฟชั่น ที่สามารถก้าวผ่านวิกฤติการณ์ต่าง ๆ ปรับตัว สร้างสมดุลย์ชีวิตวิถีใหม่ ผสมผสานแนวคิดการใช้ชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมยุคใหม่ 
    

ผู้ชมสามารถเลือกซื้อสินค้า See Now Buy Now ระหว่างการโชว์ได้ทันที ที่ใช้เวทีซึ่งเป็นแปลงดอกไม้ กลางแจ้งสีสันสดใส พร้อมด้วยขนมและเครื่องดื่มพื้นถิ่น และบริการที่เอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันของชาวบ้านเหมืองแก้วอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ยิ่งช่วยให้คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2021 สะท้อนความสดใหม่ของแฟชั่น ที่ผสมผสานมงานออกแแบบของเหล่าดีไซน์เนอร์ทั่วประเทศ 40 ลุค จาก 36 แบรนด์ ที่ผ่านการบ่มเพาะและสร้างสรรค์ผลงานผ่านโครงการ Qurated Fashion Incubation Project 2020 ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวง พาณิชย์ ได้เป็นอย่างดี
    

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ และการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการดำเนินธุรกิจแฟชั่นในปัจจุบัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นความท้าทายอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่มห่มไทย จากการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 
    

กรมฯได้นำยุทธศาสตร์“ฉลาดนำการผลิต”และแนวนโยบาย“ตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาส” เพื่อช่วยผู้ประกอบการให้ก้าวข้ามผ่านความท้าทายเหล่านี้ ด้วยการผลักดันการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทย รวมถึงสร้างโอกาสทางการแข่งขันในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง 
    
โครงการส่งเสริมและยกระดับสินค้าท้องถิ่น  ผ่านกิจกรรมแสดงผลงานในงานเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2563 ที่จัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางการตลาดสินค้าของผู้ประกอบการ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ สามารถกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้ประกอบการส่วนภูมิภาคให้เกิดการพัฒนาสินค้าในด้านการออกแบบ และการสร้างสรรค์ให้เกิดความแตกต่างจากท้องตลาดทั่วไป ตลอดจนสามารถยกระดับแบรนด์สินค้าแฟชั่นไทยสู่ระดับสากล ผ่านการแสดงผลงานในรูปแบบแฟชั่นโชว์
  เชียงใหม่ "Life is Still Beautiful"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท.สร้างความมั่นใจ ท่องเที่ยว เชียงใหม่

7วันอันตรายท่องเที่ยวเชียงใหม่ลุ้น‘อย่าให้เจออีก’

เชียงใหม่ตรวจคัดกรองเชิงรุก"โลตัส"คำเที่ยงบิ๊กคลีนนิ่ง

ส่งรถโมบายพระราชทาน ตรวจโควิด19 เจ้าหน้าที่ และ พนง.เซ็นทรัลฯ เชียงใหม่
 

เชียงใหม่ "Life is Still Beautiful"  

“From Realway to Runway” กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ได้รับการออกแบบหลักสูตรระยะสั้น ที่ครอบคลุมเนื้อหาทั้งด้านการออกแบบ การพัฒนาแบบตัด การตัดเย็บสินค้าต้นแบบ และการนำเสนอสินค้าแฟชั่นกับผู้ซื้อ ผู้บริโภค ในตลาดออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างโอกาสในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นในอนาคต กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเกิดการพัฒนาและยกระดับสินค้าแฟชั่นให้มีความทันสมัย มีความเป็นสากล สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลาด ความต้องการของผู้บริโภค และสามารถดำเนินธุรกิจแฟชั่นได้ในรูปใหม่ด้วยการขับเคลื่อนการพัฒนาสินค้า และยกระดับงานออกแบบด้วยนวัตกรรม (Innivation – Driven) การสร้างมูลค่าเพิ่ม( Value Creation) และการปรับเปลี่ยนโมเดลทางธุรกิจในยุควิถีใหม่( New Normal) เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถ “ตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาส”ในเศรษฐกิจยุคดิจิทัล 
    

"Life is Beautiful" Qurated Fashion Show ที่จัดแสดง ณ  I Love Flower Farm อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้แปลงดอกไม้เป็นรันเวย์ในการแสดงแบบ สินค้าแฟชั่นถูกนำเสนอในรูปแบบใหม่ ด้วยการผสมผสานแบรนด์สินค้าแฟชั่น Mix and Match ซึ่งเป็นแนวคิดของคนรุ่นใหม่ในการแต่งกาย เพื่อสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมแฟชั่นโชว์ นำไปปรับใช้ในการแต่งกายให้รู้สึกสนุกสนาน เข้ากับช่วงเวลาของความสุข และการเฉลิมฉลอง และการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน ภายใต้บรรยากาศอบอุ่นในทุ่งดอกไม้และแสงแดดอ่อน ๆ ยามเย็นที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น
         

การแพร่ระบาดของเชื้อโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตหรือการดำเนินชีวิตปกติของทุกคน เพราะฉะนั้นปีนี้เราพยายามเน้นในเรื่องของการที่จะทำอย่างไร ที่จะออกแบบชุดต่าง ๆ ให้สามารถตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ หรือวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากการที่ผู้เข้ามารับการอบรม คิดว่าในการพัฒนาผู้ประกอบการให้มีความพร้อม ก็สามารถที่จะหาโอกาสในการที่จะขยายตลาดการส่งออกของไทยต่อไปมากยิ่งขึ้นและยั่งยืนต่อไป

เชียงใหม่ "Life is Still Beautiful"