เชียงรายวุ่น!ข่าวปลอม"โควิด"สะพัดห้ามเข้าทุกอำเภอ

02 ธ.ค. 2563 | 09:49 น.

อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม! "จังหวัดเชียงราย"แจงหลังโซเซียลแชร์ภาพงดการเดินทางเข้าทุกอำเภอ และ ให้ผู้เข้าชมเทศกาลดนตรีสิงห์ปาร์ครายงานตัวต่อศูนย์ข้อมูลโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 ย้ำชัดทั้งหมดไม่เป็นความจริง!หยุดแชร์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ชี้แจงข้อมูล กรณีที่มีการแชร์ภาพ “งดเดินทางเข้าจังหวัดเชียงรายทุกอำเภอ” โดยภาพและเนื้อหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งทางจังหวัดเชียงรายยังไม่ได้มีคำสั่งให้งดการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด หรือปิดจังหวัดแต่อย่างใด สามารถเดินทางได้ปกติ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ 


พร้อมขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ออกไปยังพื้นที่สาธารณะ หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เว้นระยะห่าง รักษาความสะอาด ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น ลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้ง

 

ข่าวปลอม หยุดแชร์

หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 จากจังหวัดเชียงรายได้ที่Facebook : ศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID 19 เชียงราย https://www.facebook.com/CRIANTICOVID19 และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย https://www.facebook.com/SanaknganSatharnsukhCanghwadCheiyngray
 

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์ข้อมูลโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 อำเภอเวียงป่าเป้าให้ผู้เดินทางไปกิจกรรมเทศกาลดนตรีที่ สิงห์ปาร์คเชียงราย ให้รายงานตัวต่อศูนย์ข้อมูลโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 อำเภอเวียงป่าเป้านั้น


สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเวียงป่าเป้า ขอยืนยันข้อมูลว่าไม่เป็นความจริงขอให้ผู้ที่ได้รับข้อมูลดังกล่าว หยุดแชร์ ข่าวปลอมดังกล่าวและขอให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด หากมีอาการไข้ ไอ น้ำมูก สามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้านของท่าน หากมีข้อสงสัยสอบได้ โทรสอบถาม ศูนย์โควิดเชียงราย เบอร์โทร... 053-910384 หรือ 053-910385

 

เชียงรายวุ่น!ข่าวปลอม"โควิด"สะพัดห้ามเข้าทุกอำเภอ

ทั้งนี้ศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID 19 เชียงราย ได้ชี้แจงว่าผู้ที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวเทศกาลดนตรีที่ สิงห์ปาร์คเชียงราย มีความเสี่ยงต่ำ ที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด -19 จึงขอแนะนำให้สังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน พร้อมกับปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

เชียงรายวุ่น!ข่าวปลอม"โควิด"สะพัดห้ามเข้าทุกอำเภอ

 

แต่สำหรับผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังประเทศเมียนมาตั้งแต่วันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2563 ตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ฉบับที่ 36  แจ้งว่าต้องมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อ Covid-19 

เชียงรายวุ่น!ข่าวปลอม"โควิด"สะพัดห้ามเข้าทุกอำเภอ