ท่องเที่ยวเชียงรายประชุมด่วนรับมือ"ตื่นโควิด

01 ธ.ค. 2563 | 04:20 น.

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงรายเรียกประชุมด่วน บูรณาการทุกภาคส่วน"รัฐ-เอกชน-ประชาสังคม" รับมือกระแสตื่นโควิด-19 ทั้งที่การท่องเที่ยวรับลมหนาวในพื้นที่กำลังพุ่ง

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงรายเรียกประชุมด่วน บูรณาการทุกภาคส่วน"รัฐ-เอกชน-ประชาสังคม" รับมือกระแสตื่นโควิด-19 ทั้งที่การท่องเที่ยวรับลมหนาวในพื้นที่กำลังพุ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 2 ราย จากผู้ไปทำงานในฝั่งเมียนมาแล้วลักลอบกลับเข้าไทย ต่อเนื่องจากรายก่อนหน้าที่เป็นชาวเชียงใหม่ จนเป็นกระแสข่าวอย่างกว้างขวาง  ล่าสุด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงราย มีหนังสือเชิญประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนด้วยจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ในเวลา 13.00 น. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มีเนื้อหาว่า
    

ด้วยสถานการณ์จากการตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19   ทำให้ข้อมูลข่าวสารส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยว จว.เชียงราย  จึงจำเป็นต้องเรียนเชิญ ทุกภาคส่วนบูรณาการกันสรุปข้อเท็จจริงและแนวทางป้องกัน  สร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวเร่งด่วน  โดยมีข้อหารือดังนี้
       

1.เชิญหน่วยงาน  ศบค. ที่เกี่ยวข้องชี้แจงทำความเข้าใจสร้างความเชื่อมั่นตามหลักการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ 
2.เชิญหน่วยงาน ตรวจคนเข้าเมือง  , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้า   เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการควบคุมการลักลอบข้ามแดน 
3.เชิญสื่อมวลชนทุกภาคส่วนร่วมกันแถลงข่าว สกัดกั้นข่าวสารที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และแถลงข่าวร่วมสร้างความเชื่อมั่น  
      

ในการนี้ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จว.เชียงราย  ขอเรียนเชิญประชุมหารือสรุปประเด็นข้างต้นและร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  แก้ไขสถานการณ์ด่วนอันส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย  
       

จึงเรียนเชิญภาครัฐและเอกชน  ประชุมในวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563  เวลา 13.00 น.  ณ หอปรัชญารัชกาลที่ 9  มหาวิทยาลัยราชภัฎ   
    

โดยมีหมายเหตุท้ายหนังสือว่า นื่องจากเป็นปัญหาส่งผลกระทบด่วนที่สุด จึงเรียนเชิญทางระบบอิเลคทรอนิกส์ รวมทั้งมอบหมายผู้รวบรวมประเด็นสำหรับแถลงต่อสื่อมวลชนที่ชัดเจน เพื่อให้การชี้แจงผลการประชุมเป็นไปอย่างมีเอกภาพในทิศทางเดียวกัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงรายคุมเข้มมาตรการสกัดโควิด

ด่วน! ผู้ว่าฯเชียงราย แถลงยืนยัน พบผู้ติดโควิด 2 ราย