ตรวจสอบเงินประกันรายได้ข้าว ยางพารา ข้าวโพด เช็ก chongkho.inbaac.com คลิกเดียวจบ 

22 พ.ย. 2563 | 00:00 น.

คลายข้อสงสัย การตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกร ผ่าน chongkho.inbaac.com เช็กสิทธิ์เกษตรกรรับเงินประกันราคาสินค้าเกษตร จาก ธ.ก.ส. สถานะแบบไหนได้เงินชัวร์ 

การตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรผ่าน chongkho.inbaac.com ที่เมนู “ตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ” ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่เปิดขึ้นมาให้เกษตรกรที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับหน่วยงานของรัฐเรียบร้อยแล้ว เข้าไปตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรของรัฐบาลว่าท่านมีสิทธิได้รับเงิน และมีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วหรือไม่

ตรวจสอบเงินประกันรายได้ข้าว ยางพารา ข้าวโพด เช็ก chongkho.inbaac.com คลิกเดียวจบ 

วิธีตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรผ่าน chongkho.inbaac.com มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

 

1.เข้าไปที่ chongkho.inbaac.com


2. กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก เสร็จแล้วกดค้นหา


3. กรณีเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้ หากได้รับการโอนเงินแล้วระบบจะมีการแจ้งว่าโอนเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการระบุชื่อโครงการประกันรายได้เกษตรกรที่ท่านได้รับสิทธิ์ /เลขที่บัญชี /วันที่โอน /สาขาธกส. / พร้อมระบุ สถานะ สำเร็จ 

 

แต่ถ้ายังไม่ได้รับการโอนเงินประกันรายได้เกษตรกร ระบบจะขึ้นข้อมูลว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ ต้องรอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งข้อมูลเกษตรกรรายได้มาให้ธ.ก.ส.ก่อน เมื่อได้รับข้อมูลแล้ว ธ.ก.ส.จะทำการโอนเงินประกันรายได้ให้ภายใน 3 วันทำการ 

 

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกรผ่าน chongkho.inbaac.com หากไม่ใช่เกษตรกรจะขึ้นข้อความ ไม่พบข้อมูลการขึ้นทะเบียน โปรดติดต่อหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียน ตามชนิดพืชที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการ

เมื่อวันที่  16 พฤศจิกายน 2563 ธ.ก.ส. ได้จ่ายเงินในโครงการประกันรายได้ข้าวให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวงวดแรกไปแล้วกว่า 8.7 แสนราย  จากนั้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ได้จ่ายเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 จะจ่ายเงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางในงวดแรก ซึ่งเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้วสามารถตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกร ผ่าน chongkho.inbaac.com ทุกราย

 

เกษตรกรยังสามารถตรวจสอบผลการโอนเงินประกันราคาข้าวได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connec