บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว

20 พ.ย. 2563 | 08:29 น.

 ไทยสมายล์เปิดเส้นทางบินข้ามภาค เชียงใหม่ อุดรธานี บินตรงนครฯ เริ่ม 18 พ.ย.2563 เพื่อรองรับการขยายตัวการเดินทาง คนเหนือ-อีสานได้ไปไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ส่วนคนใต้ได้ขึ้นไปรับลมหนาวเหนือ-อีสาน

สายการบินไทยสมายล์เปิดเส้นทางบินข้ามภาค เชียงใหม่ อุดรธานี บินตรงนครศรีธรรมราช เริ่ม 18 พ.ย.2563 เพื่อรองรับการขยายตัวการเดินทาง คนเหนือ-อีสานได้ไปไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ส่วนคนใต้ได้ขึ้นไปรับลมหนาวเหนือ-อีสาน
    

นางสาวยุวดี อัมพรตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และวิเคราะห์ตลาด สายการบินไทยสมายล์ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 นี้ จะเปิดเที่ยวบินข้ามภาคเชียงใหม่-นครศรี ธรรมราช ในตารางบินฤดูหนาว เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและการเดินทางระหว่างภาคเหนือและภาคใต้ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว     

เนื่องจากเห็นศักยภาพของจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าเป็นจังหวัดที่มีการเติบโตค่อนข้างสูงในปีนี้ โดยถือเป็นโอกาสอันดีที่ชาวจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง จะได้มีโอกาสเดินทางไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ซึ่งตอนนี้ที่เป็นที่นิยมกันอยู่คือ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ที่จริงแล้วนครศรี ธรรมราชยังมีสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงวัดที่น่าไปเที่ยว น่าศึกษา ไปพักผ่อนและช่วยกันส่งเสริมเศรษฐกิจและการเดินทางระหว่างกันมากยิ่งขึ้น
    

สำหรับเที่ยวบินเชียงใหม่-นครศรีธรรมราช 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ให้บริการในวันพุธ ศุกร์ อาทิตย์ ขณะเที่ยวบินจากนครศรีธรรมราช-เชียงใหม่ ให้บริการวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 จำนวน 168 ที่นั่ง
บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว     

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งหมดได้รับผลกระทบค่อนข้างสูงจากโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดทำการบินไปเพื่อความปลอดภัย ตอนนี้เมื่อเริ่มคลี่คลายก็เริ่มทะยอยกลับมาให้บริการ แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศได้ จึงมุ่งเส้นทางบินในประเทศก่อน ซึ่งเดิมไทยสมายล์มีเส้นทางบินเชียงใหม่-ภูเก็ตอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะกลับมาเปิดบินอีกครั้ง ซึ่งก็พิจารณาในส่วนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยเช่นกัน
    
บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไทยแอร์เอเชีย” เปิด 2 เส้นทางบินข้ามภาค สู่ “หัวหิน” เริ่มต้น 777 บาท

5 สายการบิน แห่เปิด 20 เส้นทางบินใหม่ รับเที่ยวหน้าหนาวนี้

"ไทยเวียตเจ็ท"เสียบแทน"แอร์เอเซีย"เปิดบินตรง"เชียงราย-หาดใหญ่"

 

บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว

นางสาวยุวดีกล่าวอีกว่า ไทยสไมล์เห็นศักยภาพของเชียงใหม่และนครศรีธรรมราช และเมื่อมีแผนเปิดบินเส้นทางนี้แน่นอนแล้ว กระแสตอบรับดีมากจากยอดบุ๊กกิ้งสูงกว่าที่คาดหวังไว้ โดยหลังช่วงโควิดเชียงใหม่ยังน่ากังวล เนื่องจากหลายธุรกิจหลายกิจการปิดตัวไป จึงต้องทำโปรโมชั่นหลายๆ อย่าง เช่น ลดราคาบัตรโดยสารลงเพื่อให้เกิดการเดินทางซํ้า เชียงใหม่เริ่มต้นกลับมาอย่างช้าๆ แต่เติบโตอย่างสมํ่าเสมอ จนมาช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมากราฟของทางเชียงใหม่พุ่งสูงมาก อาจจะประกอบว่าเข้าช่วงเทศกาลท่องเที่ยวพอดี อากาศเริ่มเย็นลงและเป็นช่วงปลายปีที่ทุกคนอยากจะเดินทาง อยากจะพักผ่อนจากความตึงเครียดในปีนี้
    

ขณะเดียวกันไทยสมายล์มีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ เช่น ผู้โดยสารสูงอายุ กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา จากที่เชียงใหม่เป็นเมืองการศึกษาที่นักเรียนนักศึกษาต้องมีการเดินทาง หรือกลุ่มนักกีฬา โดยในช่วงเริ่มต้นนี้มีผู้โดยสารในระดับถึง 70% ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวเดินทางเป็นกลุ่ม เช่น นักเรียนนักศึกษา เดินทางไปศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมถิ่น
    

รวมทั้งอยากเชิญชวนให้เดินทางวันธรรมดา ซึ่งจะได้ค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่มีความต้องการสูง ทำให้ราคาดีดตัวสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รถเช่า ตั๋วเครื่องบิน ขณะที่วันธรรมดาคนไม่มาก ผู้ประกอบการต่างๆ ก็ลดราคาเพื่อจูงใจให้ถูกลงกว่าวันหยุด
บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว     

บินข้ามภาคระอุ เหนือ-อีสานไหว้ไอ้ไข่  คนใต้ขึ้นรับลมหนาว

อีกเส้นทางไทยสมายล์ยังเปิดบินข้ามภาคอุดรธานี-นครศรีธรรมราช 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เปิดให้บริการ 21 พ.ย.เช่นกัน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนระหว่างภูมิภาค สามารถเดินทางท่องเที่ยวหรือเพื่อธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายขึ้น รวมทั้งช่วยสนับสนุนนโยบายเชิงรุกในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการท่องเที่ยว
    

ทั้งสองจังหวัดเป็นหนึ่งในฮับของแต่ละภูมิภาค โดยอุดรธานีถือว่าเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญ มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ การศึกษา ทรัพยากร ธรรมชาติและวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง ล่าสุดพร้อมผลักดันเป็นไมซ์ ซิตี้ แห่งใหม่ในภูมิภาค รองรับการเดินทางรูปแบบธุรกิจ ประชุมสัมมนาในอนาคต อีกทั้งยังมีการวางนโยบายขยายเส้นทางคมนาคม ทั้งทางบกและอากาศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในระยะยาวจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้แก่ชุมชนทั้งในจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียง
    

ส่วนที่จังหวัดเชียงรายเมื่อ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายวรวิทย์ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายอัครพันธ์ ทองสลวย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของสายการบินไทยเวียตเจ็ท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย สื่อมวลชนจังหวัดเชียงราย จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ในเส้นทางการบิน หาดใหญ่-เชียงราย-หาดใหญ่ ภายในห้องผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย
    

สายการบินไทยเวียตเจ็ท จะทำการบินในเส้นทางการบินนี้ จำนวนวันละ 2 เที่ยวบิน ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ใช้อากาศยานแบบ A320 ทั้งนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทเป็นสายการบินชั้นประหยัด การเปิดเส้นทางเชื่อมโยงเหนือใต้ จะทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทางทางอากาศมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ 2 ภูมิภาคไปในตัวด้วย 

 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ปีที่ 40 ฉบับ 3,629 วันที่ 22-24 พฤศจิกายน พ.ศ.2563