‘ลำปาง-ลำพูน’แพ็กคู่ชวนเที่ยว ‘แอ่วม่วนกิ๋นลำ’ต้อนรับลมหนาว

14 พ.ย. 2563 | 22:00 น.

     แพ็กคู่ “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ ลำปาง+ลำพูน” เปิดแล้วฤดูท่องเที่ยวเหนือรับลมหนาวปีนี้ ประเดิมด้วยเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะชมทุ่งบัวตองลานดอกไม้ ท้าค้นหาพิกัดน่าสนใจท่องเที่ยวน่าสนใจแล้วจะรู้ว่าไม่ใช่แค่เมืองผ่าน 


    
แพ็กคู่ แอ่วม่วนกิ๋นลำ @ ลำปาง+ลำพูน เปิดแล้วฤดูท่องเที่ยวเหนือรับลมหนาวปีนี้ ประเดิมด้วยเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะชมทุ่งบัวตองลานดอกไม้ ท้าค้นหาพิกัดน่าสนใจท่องเที่ยวน่าสนใจแล้วจะรู้ว่าไม่ใช่แค่เมืองผ่าน 
‘ลำปาง-ลำพูน’แพ็กคู่ชวนเที่ยว ‘แอ่วม่วนกิ๋นลำ’ต้อนรับลมหนาว     

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวว่า ในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นปี 2564 ททท.สำนักงานลำปาง โดยการสนับสนุนของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดลำปาง สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคม ชมรม และการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง ได้เตรียมพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป
    

ประเดิมด้วยกิจการเปิดเทศกาลท่องเที่ยว ที่ลานวงกลมสระบัว กฟผ. แม่เมาะ จัดโดย จังหวัดลำปาง ททท. สำนักงานลำปาง สายการบินนกแอร์ กฟผ.แม่เมาะ และภาคเอกชนจังหวัดลำปาง ภายใต้แคมเปญว่า “แอ่วลำปางพลัสลำพูน ม่วนแต้หนา เที่ยวได้ 365 วัน แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำปางและลำพูน”  เฉพาะเดือนพ.ย.นี้ถึงสิ้นปี มีงานเทศกาลประเพณีกว่า 20 งาน ในบรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่ลมฟ้าอากาศเป็นใจ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม 
  ‘ลำปาง-ลำพูน’แพ็กคู่ชวนเที่ยว ‘แอ่วม่วนกิ๋นลำ’ต้อนรับลมหนาว    

โดยตั้งแต่ 7 พ.ย.นี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ตลอดทั้งเดือน จากนั้นจะมีงานเซรามิกแฟร์ ระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคม 2563 งานมอเตอร์โชว์ของหอการค้า จังหวัดลำปาง และมีกิจกรรมกีฬา อาทิ แจ้ห่มเทรล งานลำปางวิ่งมาราธอน ของหอการค้าลำปาง ปิดท้ายปลายปีมีงานเคาน์ดาวน์ที่เรียกว่า “ฉลองฉลูฉลุย” ด้วยกิจกรรมหลากหลาย ส่วนการท่องเที่ยวลำพูนมีหลายมุมด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อให้อัตราเข้าพักที่เริ่มฟื้นกลับมาอยู่ที่ระดับ 50% กลับสู่ภาวะปกติก่อนเกิดการระบาดเชื้อโควิด-19
    

ปี 2562 ลำปางมีนักท่องเที่ยว 1.3 ล้านคน ทั้งไทยและต่างชาติ สร้างรายได้ 4,500 ล้านบาท ปีนี้มีผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง จึงหันไปเน้นการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวสู่อำเภอต่างๆ มากขึ้น โดยรายได้จากการท่องเที่ยวขณะนี้ฟื้นกลับมาอยู่ที่ 60% เทียบกับปีก่อนหน้า โดยคาดหวังว่าฤดูท่องเที่ยว 3 เดือนสุดท้ายปีนี้ที่ต้องพึ่งนักท่องเที่ยวไทย จะฟื้นกลับมาได้ไม่น้อยกว่า 90% จากที่มีการกระตุ้นแล้วพบการฟื้นตัวได้เร็วกว่าหลายๆ ที่ 
    
‘ลำปาง-ลำพูน’แพ็กคู่ชวนเที่ยว ‘แอ่วม่วนกิ๋นลำ’ต้อนรับลมหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท.ตามรอย “ศาสตร์พระราชา” นำคณะทูต 3 ชาติเที่ยวลำปาง

“วราวุธ” ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าซ่อมแซม "บ้านหลุยส์" ๑๑๔ ปี 

เร่งหาตลาดช่วยกลุ่มไม้แกะสลัก”บ้านหลุก” 

“ทีเส็บ”ลุยฟื้นเศรษฐกิจทั่วไทย ดัน2แฟร์ยักษ์โคราช ปลุกเที่ยวไมซ์"สงขลา-เชียงใหม่"

‘ลำปาง-ลำพูน’แพ็กคู่ชวนเที่ยว ‘แอ่วม่วนกิ๋นลำ’ต้อนรับลมหนาว

ด้านนายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยถึง งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 (MAEMOH FESTIVAL 16th)   ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.นี้  โดยมี “ทุ่งดอกบัวตอง” เป็นหนึ่งแลนด์มาร์กบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) เนื้อที่ 19 ไร่บนพื้นที่ทิ้งดินเดิมภายในกฟผ. แม่เมาะ นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงดงามของดอกไม้ และถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด รวมถึง “เติ๋นลอยฟ้า” หรือระเบียง-ชานบ้าน สำหรับรับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้และชมภาพมุมสูงบ่อเหมืองแม่เมาะได้กว่า 180 องศา
‘ลำปาง-ลำพูน’แพ็กคู่ชวนเที่ยว ‘แอ่วม่วนกิ๋นลำ’ต้อนรับลมหนาว      

ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ  แป๋งกับมือถือกลับบ้าน D.I.Y กาดหมั้วบัวตอง นวดตอกเส้น รถดอยท้าซิ่ง ชมวิวทุ่งดอกบัวตอง การละเล่นพื้นบ้าน  ส่องกล้องบนหอคอยชมวิว รวมถึงกิจกรรมย่ำค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก “อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเองว่าที่นี่เป็นอย่างไร ตอกย้ำให้มั่นใจว่า กฟผ. ได้พัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินด้วยเทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสร้างความมั่นคงทางพลังงานอย่างยั่งยืน พวกเราชาว กฟผ. ทุกคนมีความตั้งใจจริง ขณะเดียวกัน เรายังดูแลพื้นที่ชุมชนโดยรอบอีกด้วย” 

‘ลำปาง-ลำพูน’แพ็กคู่ชวนเที่ยว ‘แอ่วม่วนกิ๋นลำ’ต้อนรับลมหนาว

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ปีที่ 40 ฉบับที่  3,627 วันที่ 15-18 พฤศจิกายน พ.ศ.2563