ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากความหวังมาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่

21 ต.ค. 2563 | 01:37 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐฯ

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ.ไทยออยล์ รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมัน 21 ตุลาคม 2563

 

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากความหวังมาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่

 

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังการประชุมระหว่างสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ กับกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ที่น่าจะได้ข้อสรุปก่อนวันเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ ในวันที่ 3 พ.ย. เดือนหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวโจนส์ ปิดบวก 113 จุด รับความหวังแผนกระตุ้นศก.ใกล้คลอด

ราคาทอง เพิ่มขึ้น 3.7 ดอลลาร์  เงินดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อ
          

-/+ กลุ่มโอเปกและประเทศรัสเซียเผยว่า จะยังคงรักษาการปรับลดกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีเพื่อรักษาสมดุลตลาดน้ำมันดิบโลก ก่อนทำการปรับเพิ่มกำลังการผลิตจากเดิมที่ปรับลด 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน จะเหลือเพียงปรับลด 5.7 ล้านบาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนม.ค. 64 ปีหน้า เป้นต้นไป เพื่อสอดคล้องกับความต้องการใช้ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

 

- ความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกยังคงได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกสูงกว่า 40.5 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 1.1 ล้านราย โดยสถานการณ์ยังคงน่ากังวลโดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกาเหนือ ส่งผลให้หลายประเทศกลับมาพิจารณาใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง

ราคาน้ำมันเบนซิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงกว่า 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอุปสงค์ที่ยังคงได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในภูมิภาค โดยเฉพาะประเทศมาเลซีย

 

ราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังยังคงได้รับแรงกดดันจากอุปทานน้ำมันดีเซลในภูมิภาคที่อยู่ในระดับสูง ท่ามกลางความต้องการใช้ในภูมิภาคที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ที่มา : บมจ.ไทยออยล์

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สอง โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้
          

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 63 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 41.46 ดอลลาร์/บาร์เรล        
          

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 54 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 43.16 ดอลลาร์/บาร์เรล