ปภ.เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวัง"น้ำท่วม"ขยายวงกว้าง

20 ต.ค. 2563 | 03:30 น.

ปภ.เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวังสถานการณ์"น้ำท่วม" ขยายวงกว้าง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รายงานแจ้งข่าว แจ้งเตือนสาธารณภัย ประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2563

 

เฝ้าระวัง

 

ในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ส่งผลทําให้ระดับน้ําและปริมาณน้ำในเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จําเป็นต้องมีการระบายน้ำเพื่อรองรับน้ำที่จะไหลลงมาเพิ่มเติม กอปรกับน้ำท่ามีระดับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งอาจทําให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย ขยายวงกว้าง สร้างผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน บริเวณ

 

ภาคเหนือ จ.อุทัยธานี

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ และศรีสะเกษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯเตือน 22-25 ต.ค.63 ไทยตอนบนอากาศเปลี่ยนแปลง ภาคใต้ฝนตกหนัก

พยากรณ์อากาศวันนี้ ฝนลดน้อยลง

 

ภาคกลาง จ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

 

ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และตรัง

 

แจ้งข่าว มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกําลังปานกลาง ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน และภาคกลาง ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือตอนบน ทําให้ ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง โดยยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณภาคกลาง จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ภาคใต้ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ สําหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

การคาดการณ์สาธารณภัยในระยะ 1 - 3 วัน

 

เฝ้าระวัง วันที่ 22-23 ต.ค.63 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกําลังแรงขึ้น ทําให้ภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้น ในขณะที่ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคใต้ ทําให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ซึ่งอาจทําให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกําลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง ทําให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส มีอากาศเย็นและมีลมแรง

 

แจ้งข่าว วันที่ 21 ต.ค.63 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกําลังอ่อน ประกอบกับร่องมรสุม พาดผ่านภาคใต้ตอนบนและภาคกลาง ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาค ตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทําให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีฝนน้อย

 

วันที่ 21-23 ต.ค.63 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ปภ.เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวัง\"น้ำท่วม\"ขยายวงกว้าง

ปภ.เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวัง\"น้ำท่วม\"ขยายวงกว้าง

ปภ.เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวัง\"น้ำท่วม\"ขยายวงกว้าง

ปภ.เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวัง\"น้ำท่วม\"ขยายวงกว้าง