ผู้ว่าเมืองเพชรฯ สั่งการทุกหน่วยงานรับมือฝนตกต่อเนื่อง

10 ต.ค. 2563 | 10:39 น.

ผู้ว่าเมืองเพชรฯ สั่งการทุกหน่วยงานเร่งติดตามสถานการณ์บริหารจัดการน้ำ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (10 ตุลาคม 2563) ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานกรมชลประทาน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม เพื่อติดตามสถานการณ์บริหารจัดการน้ำ แผนการระบายน้ำ วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันสถานการณ์น้ำท่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่ม อำเภอสวนผึ้ง สำนักสงฆ์บ่อเก่าบน เลื่อนงานกฐินไม่มีกำหนด

“พยากรณ์อากาศ” 10-11 ต.ค. 63 พื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 

คนกทม. อย่าลืม"พกร่ม" วันนี้มีฝน 80% ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศวันนี้ ทุกภาคมีฝนฟ้าคะนอง หลายจังหวัดยังมีฝนตกหนัก

 

จากประกาศเตือนภัยของ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่จากอิทธิพลของพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ส่งผลให้มีน้ำท่วมบางพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งจากการติดตามปริมาณฝนที่ตกของโครงการชลประทานเพชรบุรี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 พบว่ามีปริมาณฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ลุ่มน้ำเพชรบุรีบริเวณเหนือเขื่อนเพชร และบริเวณลุ่มน้ำเพชรบุรีตอนล่าง โดยสถานการณ์น้ำเมื่อช่วงเช้าพบว่าห้วยแม่ประจันต์ ที่สถานี B.6A (บ้านท่าเกวียน) มีปริมาณน้ำ 159.5 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และในแม่น้ำเพชรบุรีที่สถานี B.9 (บ้านสารเห็ด) มีปริมาณน้ำ 50.0 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น) อาจมีความจำเป็นต้องระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งจะส่งผลกระทบเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

เพื่อเป็นการเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ จากการระบายน้ำเพิ่มขึ้น ขอให้ทุกภาคส่วนดำเนินการตรวจสอบและสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้จัดเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ทันท่วงที หากประชาชนได้รับความเดือนร้อนและต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่หน่วยงานในพื้นที่ หรือ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 03242 6230

 

ผู้ว่าเมืองเพชรฯ สั่งการทุกหน่วยงานรับมือฝนตกต่อเนื่อง