"คาเฟ่ อเมซอน"ออกแถลงการณ์ถอนตัวเช่าพื้นที่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

03 ต.ค. 2563 | 07:33 น.

"คาเฟ่ อเมซอน" ประกาศถอนตัว จากการเช่าพื้นที่ร้านกาแฟภายในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ผู้ก่อตั้งร้านยิ้มสู้คาเฟ่ ร้านกาแฟที่เปิดโอกาสให้ผู้พิการทางสายตา ได้ทำงานเป็นบาริสต้า โดยเปิดจำหน่ายที่คณะนิติศาสตร์ มหวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เปิดเผยว่า ทางร้านหมดสัญญา และทางคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ให้ผู้ประกอบการรายอื่น เข้ามาดำเนินการแทนนั้นจนกลายเป็นคำถามตามมาว่าเพราะอะไรและทำไมถึงไม่ต่อสัญญา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มธ.ชี้แจงด่วน ปมปิด "ยิ้มสู้คาเฟ่" ร้านกาแฟคนพิการ

ช็อค! มธ. ลอยแพ "ยิ้มสู้คาเฟ่" ร้านกาแฟคนพิการ

 

ถัดจากนั้น ทางคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ ว่าร้าน คาเฟ่ อเมซอน  Cafe Amazon  เข้ามาดำเนินการเช่าพื้นที่ โดยทางคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ แต่งตั้งคณะกรรมการ 14 คน เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์ต่างๆ มากมาย เช่น การบริหารธุรการ, ความสะอาด, การดูแลสภาพแวดล้อม ตลอดจนถึงค่าตอบแทน, รสชาติ และร้าน Cafe Amazon ได้คะแนนสูงกว่าร้านยิ้มสู้ นั่นทำให้ Cafe Amazon จะได้รับสิทธิ์เข้าบริหารพื้นที่ต่อ
 

 

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ ทาง คาเฟ่ อเมซอน โดยฝ่ายบริหารธุรกิจร้านคาเฟ่อเมซอน บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  ได้โพสต์ข้อความชี้แจงในเพจ คาเฟ่ อเมซอน ว่า ปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน ยังมิได้รับทราบผลการคัดเลือกอย่างเป็นทางการจากคณะนิติศาสตร์แต่อย่างใด แต่เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าลูกจ้างของผู้ให้บริการรายเดิมที่เป็นผู้พิการจะได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ให้บริการรายเดิมอาจจะไม่ได้ต่อสัญญา คาเฟ่ อเมซอน ได้พิจารณาประเด็นดังกล่าว และ ขอถอนตัว จากการดำเนินการที่คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

"คาเฟ่ อเมซอน"ออกแถลงการณ์ถอนตัวเช่าพื้นที่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์