"โนวัค ยอโควิช" ตีลูกโดนกรรมการ ถูกปรับตกรอบ ยูเอส โอเพ่น 

07 ก.ย. 2563 | 04:29 น.

"โนวัค ยอโควิช" ออกมาโพสต์ขอโทษ ผ่านอินสตราแกรม หลัง "ตกรอบยูเอส โอเพ่น" เหตุ "ตีลูกโดนกรรมการ" ผู้กำกับเส้น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลก กระเด็น ตกรอบ 16 คนสุดท้ายในศึก ยูเอส โอเพ่น ( US Open )  ที่สหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว

แกรนด์ สแลม ส่งท้ายปี 2020 ยูเอส โอเพ่น US Open ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในรอบ 16 คนสุดท้ายฝ่ายชาย “โนวัค ยอโควิช” มือวางอันดับ 1 ของโลกพบ “พาโบล คาร์เรโน บุสตา” มืออันดับ 27 ชาวสเปน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในเซตแรก หลังทั้งคู่เสมอกัน 5-5 เกม  และในเกมที่ 11 เมื่อบอลตาย โนวัค ยอโควิช ตีลูกทิ้ง แต่ดันไปโดนกรรมการผู้กำกับเส้นที่ยืนอยู่หลังคอร์ทล้มลงไป จนเป็นเหตุให้ โนวัค ยอโควิช ถูกปรับแพ้ตกรอบ 

โนวัค ยอโควิช ตีลูกโดนกรรมการ ถูกปรับตกรอบ

ล่าสุด เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัย ออกมาโพสแสดงความเสียใจผ่านอินสตราแกรม ว่า ผมเศร้าจริงๆ และรู้สึกเสียใจกับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งการทำผิดและถูกตัดสิทธิ์ในครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับผม ในการก้าวต่อไปในฐานะผู้เล่นและมนุษย์คนหนึ่ง

“ผมต้องขอโทษต่อการแข่งขันยูเอสโอเพ่น และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของผม และขอขอบคุณทีมงานและครอบครัว สำหรับการสนับสนุนมาโดยตลอด รวมถึงแฟนๆ ที่อยู่เคียงข้างผม ขอบคุณและขอโทษจริงๆ” โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบียร์ กล่าว 

ทั้งนี้ ยูเอส โอเพ่น ออกแถลงการณ์ ว่า ตามกฎของ แกรนด์ สแลม พิจารณาการกระทำของ โนวัค ยอโควิช ในการตีลูกบอลโดยเจตนาเป็นอันตราย หรือโดยประมาทในสนาม หรือตีลูกบอลโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา ทำให้คณะกรรรมการจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ต้องปรับให้ โนวัค ยอโควิช แพ้ตกรอบไป 

ที่มา US Open