คนหางานทะลัก"ภูเก็ต จ็อบ แฟร์"

20 ส.ค. 2563 | 10:01 น.

 

คนหางานนับพันแห่หางานล้น"วันนัดพบแรงงาน" Phuket Job Fair 2020 ณ ศูนย์การค้าบ้านแอนด์บียอนด์ ภูเก็ต 

    

วันนี้ 20 สิงหาคม 2563  ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 บ้านแอนด์บียอนด์ ภูเก็ต เมื่อเวลา 09.30 น. กรมการจัดหางาน ได้จัดงานนัดพบแรงงาน ในชื่อ "PHUKET JOB FAIR 2020"  มีนายสุพจน์  รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน และมีนายสันติ นันตสุวรรณ จัดหางานจังหวัดภูเก็ตกล่าวรายงาน และนางสาวอาภากร  ว่องเขตกร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต เข้าร่วมงาน โดยมีประชาชนที่กำลังหางาน หรือผู้สนใจหาตำแหน่งงานต่าง ๆ  มาร่วมงานนับพันคน 
   คนหางานทะลัก"ภูเก็ต จ็อบ แฟร์"  

ในงานมีนายจ้างและสถานประกอบการ มาเปิดบูธไม่น้อยกว่า 30 บริษัท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อาทิ การรับสมัครงานไม่น้อยกว่า 156 ตำแหน่ง 796 อัตรา โดย สำนักงานจัดหางาน จังหวัดภูก็ต บริการให้คำปรึกษาเรื่องถูกเลิกจ้าง ลาออก การขอรับประโยชน์ทดแทนฯกรณีว่างงาน  การขอรับเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนทางานไปทำงานต่างประเทศ กรณีถูกเลิกจ้าง จากกรณีโรคระบาด COVID-19 รวมทั้วการรับขึ้นทะเบียนผู้ประสงค์ที่จะเดินทางไปทำงานต่างประทศ  การสมัครและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูก็ต ตลอดจนห้คำปรึกษาด้านการคุ้มครองแรงาน โดยสำนักงานสวัสติการและคุ้มครองแรงานจังหวัดภูเก็ต
           

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ บาร์เทนเดอร์ การทำอาหาคาว-หวาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงาน 21 ภูเก็ต และให้คำปรึกษาด้านแรงงานโดยสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต และหากผู้ที่พลาดโอกาสในวันนี้สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 076 219 660 หรือเข้าชมรายละเอียดและความเคลื่อนไหวได้ที่เพจ FACEBOOK : สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถตู้ภูเก็ตร้อง"โตโยต้า"ผ่อนปรนค่างวด

ลูกจ้าง"ไทเกอร์กรุ๊ป"ภูเก็ตร้องนายจ้างค้างค่าแรง3เดือน

ภูเก็ตสุดทนร้อง"นายกฯ"ช่วยด้วย

ชมคลิป พิธีเปิดPhuket Job Fair 2020
  คนหางานทะลัก"ภูเก็ต จ็อบ แฟร์"    

คนหางานทะลัก"ภูเก็ต จ็อบ แฟร์"

ชมคลิป หางานกับจัดหางานภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้มาร่วมงาน มีทั้งรายที่ตกงานจากช่วงปิดเมืองคุมเชื้อโควิด-19 เมื่อ 3-4 เดือนก่อน ขณะที่บางคนที่ทำงานเดิมเรียกกลับเข้าทำงานแล้ว แต่จ่ายค่าแรงลดลง เนื่องจากลดชั่วโมงทำงาน จึงมาหาข้อมูลตำแหน่งงานใหม่ ๆ เผื่อเป็นทางเลือก 

คนหางานทะลัก"ภูเก็ต จ็อบ แฟร์"