"ราชาเฟอร์รี่" แถลงเร่งให้การช่วยเหลือลูกเรือเหตุเรือล่ม

02 ส.ค. 2563 | 02:20 น.

"ราชาเฟอร์รี่ " เร่งให้การช่วยเหลือลูกเรือราชา4 หลังคลื่นลมแรงเป็นเหตุให้เรือล่ม

เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 1 ส.ค. 2563 บริษัทฯ ได้รับแจ้งเหตุเรือราชา 4 ซึ่งเป็นเรือเช่าเหมาลำ ที่รถบรรทุกใหญ่ 3 คน รถกระบะ 4 ล้อ 1 คัน พร้อมลูกเรือ 12 คนและผู้โดยสาร 4 คน ได้เกิดเหตุล่มบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า หลังเดินทางออกจากท่าเรือสมุยได้ประมาณ 5 ไมล์ทะเล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรงกว่าปกติ 

 

"ราชาเฟอร์รี่" แถลงเร่งให้การช่วยเหลือลูกเรือเหตุเรือล่ม

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งเรือวังทองและอาร์10 พร้อมทั้งประสานกับตำรวจน้ำเข้าไปเร่งช่วยลูกเรือที่อยู่บนเรือลำดังกล่าว ล่าสุดได้ช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสารขึ้นมาได้แล้ว 9 คน

 

"ราชาเฟอร์รี่" แถลงเร่งให้การช่วยเหลือลูกเรือเหตุเรือล่ม

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเน้นย้ำให้เร่งช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดให้ได้ จากนั้นจะเร่งกู้เรือขึ้นมา พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

"เราไม่นิ่งนอนใจ และเป็นห่วงอีก 6 คนที่ยังค้นหาอยู่ แต่ยังคงมีความหวังที่จะพบลูกเรือและผู้โดยสารที่เหลือ โดยส่งเรือออกค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้า บริษัทฯ จะดูแลลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดอย่างเต็มที่"

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

พบผู้เสียชีวิต 2 รายเหตุเรือล่มสมุย ยังค้นหาอีก 3

เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 ลูกเรือ "ราชาเฟอร์รี่" ล่มกลางทะเล

 

"ประกันสังคม" เร่งช่วยเหลือลูกจ้างเหตุเรือเฟอรี่ล่ม

 

"ราชาเฟอร์รี่" แถลงเร่งให้การช่วยเหลือลูกเรือเหตุเรือล่ม

 

โดยหลังจากช่วยลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดได้แล้ว บริษัทฯ จะเร่งกู้เรือที่จมขึ้นมาทันที โดยเตรียมประสานทีมนักประดาน้ำเพื่อระบุพิกัดเรือไว้แล้วพร้อมทั้งเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการด่วน และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งประกาศเพิ่มเติมทันที