ชวนออกแบบเส้นทางเที่ยวประชัน"กำเนิดศิลป์ถิ่นราชบุรี"

29 มิ.ย. 2563 | 12:22 น.

เที่ยวปันสุข ททท.สำนักงานราชบุรี จัดโครงการ"กำเนิดศิลป์ ถิ่นราชบุรี" กระตุ้นท่องเที่ยวราชบุรี ผู้ประกอบการในเส้นทางท่องเที่ยวอัดฉีดส่วนลดสุดดึงดูดใจ พร้อมชวนออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวราชบุรีชิงรางวัล

 

 


    
"เที่ยวปันสุข"คึกคัก ททท.สำนักงานราชบุรีชู"กำเนิดศิลป์ถิ่นราชบุรี" โชว์ภูมิปัญญาดั้งเดิมศิลปะการปั้นโอ่ง เชื่อมโยงสู่สถานที่ท่องเที่ยวอื่นในพื้นที่ เพื่อกระจายรายได้ในจังหวัด ชวนผู้ประกอบการตลอดเส้นทางอัดฉีดส่วนลดให้"สนุกยกครัวทัวร์ราชบุรี"อยู่ในความทรงจำ พร้อมชวนออกแบบ"เส้นทางเที่ยวราชบุรี"2วัน1คืน ชิงรางวัลเร้าใจ

    

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดราชบุรี  เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานราชบุรี  กำหนดจัดโครงการ "กำเนิดศิลป์ราชบุรี" เพื่อส่งเสริมการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวสู่เมืองท่องเที่ยวรอง ลดการกระจุกตัวในพื้นที่หลัก ด้วยการนำเสนอสินค้าเส้นทางการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของพื้นที่ และสร้างมูลค่าเพิ่มการต่อยอดภูมิปัญญาห้องถิ่น ในช่วงโปรโมท"เที่ยวปันสุข"ฟื้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจหลังโควิด-19
    

โดยใช้ Content Marketing บอกเล่าเรื่องราวของศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดราชบุรี โดยนำเสนอประสบการณ์เรียนรู้ด้านศิลปะการปั้นโอ่งและศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ให้ได้เรียนรู้และสัมผัสถึงคุณค่าภูมิปัญญาศิลปะการปั้นโอ่งของชาวราชบุรี และเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ก่อให้เกิดกรกระจายรายได้ค้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัด
  

ชวนออกแบบเส้นทางเที่ยวประชัน"กำเนิดศิลป์ถิ่นราชบุรี"  

ททท.สำนักงานราชบุรี ได้จัดทำเป็นคู่มือท่องเที่ยว "กำเนิดศิลป์ ถิ่นราชบุรี" นำเสนอข้อมูลประวัติความเป็นมา ขั้นตอนการทำ เทคนิคการปั้นโอ่งมังกร และข้อมูลโรงงานโอ่งและโรงงานเชรามิค ที่เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว ที่เดินทางเชื่อมโยงระหว่างโรงงานโอ่งไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอต่าง ๆ ได้ 
  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เที่ยวปันสุข” ลงทะเบียนเมื่อไหร่ เพิ่มสิทธิ์อย่างไร อัพเดทล่าสุดที่นี่

"เที่ยวปันสุข" ททท. บูม 3 โครงการใหญ่ ต่อยอด 3 แพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยว

"เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน" คำนวณค่าที่พัก อย่างไรให้คุ้ม

“เที่ยวปันสุข” เช็กความพร้อม “อุทยานแห่งชาติ” 3 สไตล์ เปิดเที่ยว 1 ก.ค.นี้

 

ข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแหล่งที่อยู่ในเส้นทางแผนที่เส้นทางท่องเที่ยว และภายในคู่มือท่องเที่ยว ททท.สำนักงานราชบุรี ได้ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ ร่วมจัดโปรโมชั่นส่วนลด "สนุกยกครัว ทัวร์ราชบุรี" เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และเกิดการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ ในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563 โดยสามารถสแกน OR Code ภายในคู่มือ "กำเนิดศิลป์ถิ่นราชบุรี" หรือเข้าเว็ปไชด์ ททท.เที่ยวราชบุรี.com/สนุกยกครัวทัวร์ราชบุรี 
    

นักท่องเที่ยวสามารถกดรับคูปองโปรโมชันส่วนลดออนไลน์ แล้วนำไปยื่นใช้กับสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ยื่นใช้ส่วนลดกับสถานประกอบการ ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลห้องพักในจังหวัดราชบุรี ทุกวันที่ 5 ของเดือนสิงหาคม -ตุลาคม 2563    โดยจะประกาศรายอผู้โชคดีผ่านหน้า Faebok:ททท.สำนักงานราชบุรี (www.facebook.com/tatratchaburioffice) 
    

ชวนออกแบบเส้นทางเที่ยวประชัน"กำเนิดศิลป์ถิ่นราชบุรี"

และในวาระครบรอบ 60 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี เชิญนักท่องเที่ยว ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว จ.ราชบุรี 2 วัน 1 คืน ในแบบของคุณเอง กติกาง่าย ๆ เพียง
    1. ถ่ายรูปครอบครัวตามสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.ราชบุรี โดยต้องมีโอ่ง หรือโรงานเซรามิค และโรงแรม ใน จ.ราชบุรี อยู่ในภาพด้วย
    2. โพสต์ภาพทริปท่องเที่ยวลงใน Facebook ของคุณ บอกเล่าเรื่องราว พร้อมใส่แฮชแท็ก #กำเนิดศิลป์ถิ่นราชบุรี #สนุกยกครัวทัวร์ราชบุรี และตั้งสถานะเป็น Public (สาธารณะ)
    3. แคปภาพหน้าจอทริปท่องเที่ยวของคุณ ส่งเข้ามาที่ inbox Facebook : ททท.สำนักงานราชบุรี เพื่อยืนยันสิทธิ์รับของที่ระลึก "ตุ๊กตาหมอนผ้าห่มโอ่งมังกร" ด่วนจำนวนจำกัดสำหรับ 6 ครอบครัวแรกเท่านั้น
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานราชบุรี โทร.032-919176-8 Facebook : ททท.สำนักงานราชบุรี Line : @TATratchaburi