ศบค.ไม่อนุมัติ "ชดเชยสงกรานต์" วธ.ยังตื๊อ ขอผ่อนให้หยุดเดือนละ1วัน

12 มิ.ย. 2563 | 07:36 น.

ศบค.ยังไม่เคาะหยุดชดเชยสงกรานต์ 3 วันรวดเดือนก.ค. "อิทธิพล คุณปลื้ม" ยังตื๊อต่อ เตรียมเสนอ ผ่อนคืนวันหยุดเดือนละวันจนครบ 3 วัน ระบุยังมีเวลาถึงเดือนธันวาคม

วันที่ 12 มิ.ย. 63 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมศบค.ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ศบค.ยังไม่ได้ข้อสรุปวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ที่ผ่านมาได้พับแผนที่จะให้หยุดติดต่อกัน 3  วันในเดือนกรกฎาคมไปแล้ว 

"โดยจะพิจารณาทยอยให้หยุดทีละวัน แต่จะให้ติดกับวันหยุดของแต่ละเดือน จนครบ 3 ครั้ง เพื่อไม่ให้หยุดยาวทีเดียวพร้อมกัน 6 วัน ซึ่งเป็นการแบ่งวันหยุดที่ยืมจากประชาชนมาใช้คืนให้ ทั้งนี้ยังมีเวลาถึงเดือนธันวาคม"นายอิทธิพล กล่าว

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม

 

สำหรับกรณีวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ก่อนหน้านี้นายอิทธิพล เคยพยายามจะเสนอมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ทว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาเบรค โดยแถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ระบุว่า อย่าเพิ่งถามตอนนี้ เพราะยังต้องติดตามสถานการณ์หลังการผ่อนคลายมาตรการ ระยะที่ 3 ได้กำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะร่วมมือกันอย่างไร โดยการผ่อนปรน ระยะที่ 4 ในอนาคต อย่าเพิ่งเร่งรัดนักเลย ขีดความสามารถด้านสาธารณสุขนั้น เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลอย่างเต็มที่ เสียสละ ไม่มีวันหยุดราชการ และความร่วมมือจากประชาชนถือว่าสำคัญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน มติศบค.ยกเลิก "เคอร์ฟิว" คลายล็อกเฟส 4 มีผล 15 มิ.ย.

เช็กที่นี่ "คลายล็อกเฟส4" ยกเลิกเคอร์ฟิว-เปิดเพิ่ม-ปิดต่อกิจการ เริ่ม15 มิ.ย.

เตือน คลายล็อก โรงเรียนกวดวิชา เสี่ยงโควิด มากกว่า โรงเรียนธรรมดา

 

"ฉะนั้นอย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องวันหยุดวันสงกรานต์เลย ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ให้ได้อย่างเคร่งครัด ขอให้คนที่ยังไม่ปฏิบัติได้รักตัวเอง ช่วยกันปฏิบัติตัวด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว