จ้าละหวั่นวินาที"ภูเก็ต"ปิดเกาะ

30 มี.ค. 2563 | 02:04 น.

ภูเก็ตสนธิกำลังเจ้าหน้าที่นับร้อยนาย ปิดทางเข้าออกจากหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 00.01 น.วันที่ 30 มี.ค.  เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ขณะประชาชนแห่เข้า-ออกพื้นที่ก่อนถึงกำหนดกันจ้าละหวั่น

 

    

จ้าละหวั่นวินาที"ภูเก็ต"ปิดเกาะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ด่านท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นด่านเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่สนธิกำลังนับร้อยนาย เตรียมความพร้อมปิดด่านท่าฉัตรไชยห้ามเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เวลา 00.01 ของวันนี้ ( 30 มี.ค.63) หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตออกประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 11/2563 ปิดช่องทางเข้า-ออกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม -30 เมษายน รวมระยะเวลา 1 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักในจังหวัดภูเก็ตขณะนี้
     

อย่างไรก็ตามพบว่าหลังจากที่จังหวัดภูเก็ตออกประกาศฉบับดังกล่าว เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มีนาคม ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตจำนวนมากทยอยออกจากพื้นที่ ขณะประชาชนชาวภูเก็ตที่อยู่ต่างจังหวัดก็เร่งเดินทางเข้ามาก่อนที่จะมีการปิดด่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดไข้ของผู้เข้า-ออกทุกราย จากนั้น เมื่อถึงเวลา 00.01 น.ของวันนี้( 30 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์มาทำการปิดกั้นด่านห้ามรถเข้า-ออกทันที 

จ้าละหวั่นวินาที"ภูเก็ต"ปิดเกาะ
  

  จ้าละหวั่นวินาที"ภูเก็ต"ปิดเกาะ

โดยระหว่างนั้นพบว่า ยังมีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตหลายสิบราย ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดกลับมาบ้านในจังหวัดภูเก็ต ไม่สามารถเข้าได้ และมีการรวมตัวกันเรียกร้องต่อเจ้าหน้าที่ว่าได้รับความเดือดร้อนกลับเข้าพื้นที่ไม่ทันเวลา เนื่องจากทางจังหวัดออกประกาศแบบฉุกเฉินเดินทางเข้ามาไม่ทัน ทำให้นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ต้องเข้าเจรจา อธิบายเหตุผลที่ทางจังหวัดต้องออกประกาศแบบฉุกเฉิน เนื่องจากขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องออกประกาศฉบับดังกล่าว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด และรักษาความปลอดภัยของพี่น้องชาวภูเก็ตให้ได้มากที่สุด แต่ก็อนุโลมให้ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากเดินทางมาในช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวแต่ทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง สอบสวนและวัดไข้จากเจ้าหน้าที่ 
     

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 นี้ทางจังหวัดจะไม่อนุญาตให้มีการเข้าออกภายในจังหวัดโดยเด็ดขาด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

จ้าละหวั่นวินาที"ภูเก็ต"ปิดเกาะ

จ้าละหวั่นวินาที"ภูเก็ต"ปิดเกาะ

จ้าละหวั่นวินาที"ภูเก็ต"ปิดเกาะ