"บิ๊กแดง-บิ๊กแป๊ะ” ถึงโคราช คุมทัพล่า "จ่าสิบเอก"

08 ก.พ. 2563 | 16:20 น.

ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงเทอมินอลโคราชแล้ว บัญชาเหตุการณ์ล่าจ่าสิบเอกด้วยตัวเอง

จากกรณี จ่าสิบเอก (จ.ส.อ.)จักรพันธ์ ถมมา ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จำนวนหลายราย พร้อมทั้งใช้รถยนต์ฮัมวี่ทหาร สีเขียว ในการก่อเหตุหลบหนี ก่อนหลบหนีเข้าไปภายในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ก็ได้เดินทางถึงห้างเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อบัญชาการเหตุการณ์แล้ว  ซึ่งเฟซบุคของ “Wassana Nanuam” ผู้สื่อข่าวสายทหารระบุว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ มาในชุดพร้อมลุย ปืนและเสื้อเกราะ

 

ทำให้ขณะนี้ในสถานที่เกิดเหตุมีหน่วยงานความมั่นคงพร้อมแก้สถานการณ์ อาทิ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผู้บังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบ 

 

โดยก่อนหน้านี้หน่วยคอมมานโดจากกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ๙๐๔ เข้าสู่ภารกิจอย่างเป็นทางการเพื่อระงับเหตุโดยเร็วโดย โดยจะร่วมกับหน่วยหนุมานกองปราบฯ ตำรวจหน่วยนเรศวร 261 ตชด. และทหาร โดยกำลัง 12 นาย ถึงที่เกิดเหตุแล้วโดยเฮลิคอปเตอร์ และตนกำลังนำกำลังไปสมทบอีก 12 นาย

 

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก  กำลังเข้าร่วมติดตามและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ โดยชุดปฏิบัติการของทหารและตำรวจได้เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงติดค้างภายในอาคาร ทยอยเดินทางออกมาแล้วจำนวนมาก  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย กำลังร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนทุกคน