เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดวิ่งมาราธอนในโรงงานผลิตรถยนต์

18 พ.ค. 2564 | 04:15 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) จัดวิ่งมาราธอน 2021 ในโรงงานผลิตรถยนต์ ที่ประเทศจีน มีผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คน จากทั่วโลก

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงานวิ่งมาราธอน 2021 ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต้าหวังเตียน เมืองเป่าติ้ง ประเทศจีน โดยถือเป็นงานวิ่งมาราธอนงานแรก และงานเดียวของโลกที่จัดขึ้นในโรงงานผลิตรถยนต์ โดยมีนักวิ่งปอดเหล็กเข้าร่วมกว่า 5,000 คน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดวิ่งมาราธอน จัดขึ้นธีมฟรีรัน โดยลู่วิ่งได้นำทางไปสู่โรงงานซูฉุย ซึ่งเป็นโรงงานระดับไฮเอนด์ของ Great Wall Motor รวมถึงเวิร์กช็อปงานขึ้นรูปโลหะ งานเชื่อมโลหะ และงานประกอบ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดวิ่งมาราธอนในโรงงานผลิตรถยนต์

ทั้งนี้ โรงงานซูฉุย เริ่มเปิดใช้งานในปี 2560 โดยมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น บิ๊กดาต้า และ IoT ทั่วโรงงาน เพื่อความน่าสนใจ Great Wall Motor ยังนำหุ่นยนต์บริการมาใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ขณะที่เทคโนโลยีขั้นสูงต่าง ๆ เช่น รถนำทางไร้คนขับ หุ่นยนต์บรรทุกของเดินตามอัตโนมัติ สถานีชาร์จไฟอัจฉริยะ และ Automobile Pacemakers ยังทำให้นักวิ่งทุกคนเห็นถึงศักยภาพด้านการผลิตอัจฉริยะของจีน    

งาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ วิ่งมาราธอน เกิดขึ้นจากปณิธาน “ก้าวไปข้างหน้าทุกวัน” ของ  Great Wall Motor ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของการวิ่งมาราธอน ตลอดประวัติศาสตร์กว่า 30 ปีที่ผ่านมา  ที่พัฒนาองค์กรแบบมาราธอนด้วยความที่ไม่เคยยอมแพ้มาโดยตลอด