เกรท วอลล์ มอเตอร์ อวดเทคโนโลยี เซียงไฮ้ ออโต้โชว์ 2021

23 เม.ย. 2564 | 05:25 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ GWM ระดมรถยนต์รุ่นใหม่อวดโฉมเต็มเวที เซียงไฮ้ ออโต้โชว์ 2021 ทั้งแบรนด์ Haval Ora Poer Wey และซับแบรนด์น้องใหม่ Tank

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor-GWM) ประกาศบุกตลาดไทยในปีนี้ด้วย 2 แบรนด์ในเครือคือ Haval กับ Ora โดยแบรนด์แรกประกอบที่โรงงานจังหวัดระยอง ส่วนแบรนด์หลังเป็นรถพลังงานไฟฟ้า100% EV นำเข้าจากจีน

สำหรับรถยนต์ 2 รุ่นที่ GWM ประกาศความชัดเจนในการทำตลาด คือ Haval H6 เอสยูวีขุมพลังไฮบริดเตรียมเปิดตัวกลางปีนี้ และ Ora Good Cat จะมาสมทบช่วงปลายปี 2564

เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีรถยนต์ในเครือ 4 แบรนด์ Haval Ora Wey และ GWM Pickup หรือ Poer ล่าสุดในงานเซียงไฮ้ ออโต้โชว์ 2021 ยังขยับบทบาทให้ Tank กลายเป็นแบรนด์ใหม่อีกหนึ่งแบรนด์

Tank บุกตลาดเอสยูวีหรู

Tank จะเข้ามาจับตลาดลักชัวรี และในงานนี้เปิดตัวไฮไลต์ 2 รุ่นคือ TANK 800 เอสยูวีฟูลไซส์ (การออกแบบคล้าย Rolls Royce Cullinan) และ TANK 700 เอสยูวีทรงกล่องสไตล์ออฟโรด 

TANK มากับคอนเซปต์ “หนุ่มเหล็กแกร่งกล้าพร้อมดับเครื่องชน” มุ่งเน้นกลุ่มคนที่ชอบเอสยูวีขนาดใหญ่ พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ และความสะดวกสบาย ซึ่งเอสยูวี 2 รุ่นนี้จะเป็นแฟลกชิปโมเดลของแบรนด์ โดยตั้งฉายาเองว่า Double Kings

นอกจาก Double Kings แล้ว ยังจัดแสดงTANK300City และTANK 300Cyber Edition  โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ คาดว่า TANK จะทำยอดขายทั่วโลกได้กว่า500,000  คัน ภายในปี 2025

ส่วนแบรนด์อื่นๆ ไม่ยอมน้อยหน้า ทั้ง Poer ที่เปิดตัวปิกอัพฟูลไซส์ รุ่นใหม่ และ POER HEIDAN (Black Bomb) และ POER Travel Edition 

Poer เปิดตัวปิกอัพฟูลไซส์รุ่นใหม่

ด้านแบรนด์ ORA ส่งรถตระกูลแมวมาอวดโฉมอีก 3 รุ่น ORA SHANDIAN MAO (ORA Lightning Cat) EV สไตล์สปอร์ต อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 4 วินาที มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติระดับ L3 และระบบจอดอัตโนมัติ

ORA PENGKE MAO (ORA Punk Cat) EV สไตล์เรโทร (คล้ายๆโฟล์คสวาเกน บีเทิล) ที่ได้ชื่อว่าเป็น “Time Machine” ที่ผสานความคลาสสิคและเทคโนโลยีอันลํ้าสมัย จากแพลตฟอร์ม GWM LEMON

ORA Lightning Cat - ORA Punk Cat

ORA Punk Cat มาพร้อมระบบเบาะนั่งเจ้าหญิง ที่สามารถปรับเอนให้นอนลงพร้อมการเปิดเพลงแบบอัตโนมัติ รวมถึงระบบจดจำบุคคลที่สามารถเก็บข้อมูลและจดจำได้แม้กระทั่งช่วงวันนั้นของเดือน (ผู้หญิงมีประจำเดือน) พร้อมกระจกที่รายล้อมด้วยไฟ LED สำหรับการแต่งหน้าในรถสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะ

สำหรับ เซียงไฮ้ ออโต้โชว์ 2021 จัดตั้งแต่ 19-28 เมษายน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติ เซียงไฮ้ ประเทศจีน และเชื่อว่ารถยนต์หรือเทคโนโลยีที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำมาอวดในงานนนี้ คนไทยมีโอกาสได้ใช้แน่นอน 

Haval XY

Haval Jolion

TANK 300 Cyber Edition

เอสยูวีรุ่นแรกของ Ora

ที่มา GWM

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,673 วันที่ 25 - 28 เมษายน พ.ศ. 2564