บลจ.กสิกรไทย ควัก 40 ล้าน จ่ายปันผล K-SELECT

09 มิ.ย. 2564 | 08:50 น.

บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผล K-SELECT กว่า 40 ล้าน ขานรับหุ้นไทยปรับตัวขึ้น หลังเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ เผยภาคส่งออกช่วยหนุนเศรษฐกิจ หวังรอภาคท่องเที่ยวกลับมาเสริม

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) กสิกรไทย  เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผลกองทุนเปิดเค ซีเล็คท์ หุ้นทุน (K-SELECT) สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ในอัตรา 0.54 บาทต่อหน่วย  โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มูลค่าทั้งสิ้น 43.53 ล้านบาท

 

  ธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บลจ. กสิกรไทย

 

สำหรับกองทุน K-SELECT มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นรายตัว 20-25 ตัว (High Conviction) ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีศักยภาพในการทำกำไรและเติบโตได้ในระยะยาว  .

 

นางสาวธิดาศิริกล่าวว่า  มุมมองต่อตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวดี จากแรงหนุนของความหวังการเร่งฉีดวัคซีนในประเทศ และมาตรการภาครัฐที่ออกมาเพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มพลังงานปรับตัวดีตามราคาน้ำมันโลกที่สูงขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการระบาดรอบล่าสุดค่อนข้างมาก และนักวิเคราะห์ต่างปรับลดคาดการณ์ GDP ลงมาที่ต่ำกว่า 2% มีเพียงภาคการส่งออกช่วยหนุนเศรษฐกิจได้จากการค้าโลกที่ฟื้นตัว

 

ทั้งนี้ ความเร็วในการฉีดวัคซีนจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ที่จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้ เนื่องจากจะมีผลต่อการเปิดประเทศ เพราะเศรษฐกิจไทยขึ้นอยู่กับภาคการท่องเที่ยวค่อนข้างมากกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนต้องติดตามข่าวการควบคุมการระบาด รวมทั้งการปรับแผนเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้อาศัยในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลซึ่งมีการแพร่ระบาดมากกว่าจังหวัดอื่น หากสามารถทำได้สำเร็จตามเป้าหมายเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ก็จะช่วยให้สามารถเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ตามแผน