นับถอยหลัง “เราชนะ-ม33เรารักกัน” โอนเงินเยียวยาโควิดเข้า “แอปฯเป๋าตัง”

16 พ.ค. 2564 | 19:00 น.

นับถอยหลัง โครงการเราชนะ และโครงการ "ม33เรารักกัน” จะเริ่มทยอยโอนเงินเยียวยาโควิดเข้า “แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง” เริ่มจากวันที่ 20 พ.ค. เป็นต้นไป

ฐานเศรษฐกิจ ยังคงเกาะติดมาตรการเยียวยาโควิดระลอกใหม่ โดยในสัปดาห์นี้กระทรวงการคลัง จะเริ่มโอนเงินเยียวยาโครงการ “เราชนะ” และ “ม.33 เรารักกัน” คนละ 2,000 บาท แบ่งจ่ายสัปดาห์ละ 1,000 บาท

โดยสัปดาห์นี้ จะโอนเงินโครงการเราชนะเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง ให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ  ในวันที่ 20 พฤษภาคม นี้ ส่วนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินเข้าบัตรสวัสดิการฯ และกลุ่มเปราะบาง จะได้รับโอนเงินเข้าบัตรประจำตัวประชาชนในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ส่วนอีก 1,000 บาทโอนสัปดาห์ถัดไป 

กลุ่มที่ได้รับสิทธิ ม33เรารักกัน สัปดาห์นี้ยังไม่มีเงินโอนเข้า ให้รอรับครั้งแรกในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังมีอีกหลายโครงการในช่วงเดือน กรกฎาคม - ธันวาคม 2564 ทั้ง 

  • คนละครึ่ง เฟส 3
  • โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 
  • การเติมเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเวลา 6 เดือน 

และเมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564 ครม.ได้เห็นชอบสนับสนุนวงเงินสิทธิ์เพิ่มเติมให้แก่ผู้รับสิทธิ์ภายใต้โครงการเราชนะ และโครงการ ม33เรารักกัน อีกคนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวมเป็นเงิน 2,000 บาท ซึ่งประชาชนที่เข้าร่วมทั้ง 2 โครงการจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ตามช่องทางที่เคยได้รับของแต่ละกลุ่มแบบอัตโนมัติ

แต่ก็มีประชาชนที่ได้สิทธิ์จากทั้ง 2 โครงการที่รับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งได้มีการถอนการติดตั้ง (Uninstalling) หรือลบแอปพลิเคชันดังกล่าวออกไปแล้ว แม้ว่าระยะเวลาโครงการจะยังไม่สิ้นสุด อาจจะด้วยเหตุผลว่า ใช้วงเงินสิทธิ์ตามโครงการในช่วงแรกหมดแล้ว หรืออื่นๆ ในส่วนนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับสิทธิ์จากวงเงินสิทธิ์ 2,000 บาทที่รัฐบาลจะจ่ายเพิ่มเติมให้ในช่วงเวลาที่กำหนด

ประชาชนกลุ่มที่รับสิทธิ์ผ่านทางแอปพลิเคชันเป๋าตังที่ได้ลบแอปพลิเคชันเป๋าตังออกไปแล้ว ยังสามารถรับสิทธิ์ได้เหมือนเดิม เพียงแค่ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตังใหม่ เพื่อใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ได้จนถึงระยะเวลาสิ้นสุดของโครงการเช่นเดียวกับประชาชนที่ได้รับสิทธิ์คนอื่นๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :