“GUNKUL”ปรับทัพใหญ่ตั้ง“โศภชา”นั่งประธานบริษัท “สมบูรณ์ ” CEO คนใหม่

05 มี.ค. 2564 | 03:20 น.

“GUNKUL”ปรับทัพองค์กรครั้งใหญ่ตั้ง“โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ขึ้นแท่นประธานบริษัท พร้อมส่ง “สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” นั่ง CEO คนใหม่

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  จำกัด (มหาชน) หรือ  GUNKUL ปรับทัพองค์กร  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ โดยได้แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง เพื่อดูแลบริหารงานเชิงกลยุทธ์และด้านปฏิบัติการของธุรกิจต่างๆ ในกลุ่มบริษัทฯ  เพื่อช่วยส่งเสริมศักยภาพการบริหารและสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจ  และให้สอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยมีมติแต่งตั้ง นางสาว โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานบริษัท พร้อมแต่งตั้ง ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ดำรงตำแหน่งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 

              นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งให้ ดร.พงษ์สกร ดำเนิน ขึ้นเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานธุรกิจพลังงาน  กำกับดูแลงานด้านธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังการผลิต 1,000 MW  งานก่อสร้างและการบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า  รวมถึงการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ และมุ่งหาพันธมิตรในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ

              ส่วน นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ดำรงตำหน่ง เป็นประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนและนวัตกรรม ดูแลธุรกิจการลงทุนของบริษัทฯ และธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ตลอดจนงานด้านธุรกิจพาณิชย์ ธุรกิจรีเทล ธุรกิจแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ ดิจิทัลโซลูชั่น และธุรกิจบริหารจัดการพลังงานสำหรับ Smart Community และ Smart City เพื่อขับเคลื่อนและนำพากลุ่มบริษัทฯ ก้าวสู่เทคคอมปะนี ที่พร้อมตอบโจทย์ยุค Energy Disruption ได้อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งเป้าหมายนำบริษัทฯก้าวขึ้นเป็น Thailand’s Energy Trendsetter

นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้ง นายชัยศิริ วัฒนชาญณรงค์  เป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานสายงานก่อสร้าง และ Turnkey   มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 23 ปี  ในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระบบสายส่ง สถานีไฟฟ้าแรงสูง ก่อสร้างสถานีไฟฟ้า และ ระบบไฟฟ้าใต้ดิน ระบบไฟฟ้าเหนือดิน และโครงข่ายสื่อสารใต้ดินของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ,การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด หน่วยงานภาครัฐ ธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม เป็นต้น

นางอารีวรรณ เฉลิมแดน  เป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง  มีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจด้านผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบไฟฟ้าแรงสูงมากว่า 20 ปี   นายฐิติพงศ์ เตชะรัตนยืนยง  ได้รับแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลุ่มการเงินและบัญชี มีบทบาทหลักในด้านบริหารการเงิน ควบคุมดูแลงานด้านบัญชี ตลอดจนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของกลุ่มบริษัทฯทั้งในและต่างประเทศ  

นายธีรภาพ ปัญญาสาคร  แต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานสนับสนุนธุรกิจ  กำกับดูแลสายงานสนันสนุนซึ่งประกอบด้วยฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ สำนักกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกฏหมาย และฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ    โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

              “พร้อมแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ 6 สายงานหลักภายใต้ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เพื่อเสริมศักยภาพให้องค์กรเติบโตแบบไร้ขีดจำกัด  ร่วมกับการมุ่งหาพันธมิตรทางธุรกิจ  เพื่อตอบสนองกลยุทธ์การเติบโตแบบก้าวกระโดด  และตอบรับกับเศรษฐกิจในยุคดิจิทัลของทศวรรษนี้ ซึ่งถือเป็นความท้าทายและก้าวย่างสำคัญของ GUNKUL กับผู้นำทัพคนใหม่  ซึ่งการปรับทีมผู้บริหารครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินกลยุทธ์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนที่ได้วางไว้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :