เคาะเยียวยา"มาตรา33" เข้าครม.สัปดาห์หน้า เงินฝากไม่เกิน 5 แสนได้รับทุกคน

04 ก.พ. 2564 | 04:32 น.

"สุชาติ" เผยเสนอเยียวยา"มาตรา 33" เข้าครม.อังคารหน้า จ่ายรายละ 4,000 บาท ครอบคลุมผู้ประกันตน 9 ล้านคน ยึดเกณฑ์เงินฝากไม่เกิน 5 แสนบาท 

 

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์  2564  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ในรายการเนชั่นทันข่าวเช้า ทางเนชั่นทีวี 22 ถึงโครงการ ม.33 เรารักกัน ว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วจะจ่ายให้ผู้เข้าเงื่อนไขคนละ 4,000 บาท แบ่งจ่ายสัปดาห์ละ 1,000 บาท โดยจะเร่งนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564  หากไม่ทันก็จะเป็นสัปดาห์ถัดไป ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ครบถ้วน ถึงขนาดตั้งชื่อโครงการดังกล่าวด้วยตัวเอง เพื่อให้คนไทยรักกัน

 

"เมื่อ ครม. ให้ความเห็นชอบแล้ว จะมีการกดปุ่มเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ส่วนคนที่มีแอปเป๋าตังอยู่แล้วก็ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อยืนยันสิทธิเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้รับสิทธิ์ที่เข้าเงื่อนไขนี้ประมาณ 9 ล้านคน คือผู้ที่อยู่ในระบบประกันตนมาตรา 33 โดยรูปแบบจะเป็นเหมือน "โครงการเราชนะ" นำเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง จำกัดสิทธิเฉพาะผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีไม่เกิน 5 แสนบาท ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง" รมว.แรงงาน กล่าว