พรุ่งนี้เที่ยง เริ่มอัพเดท แอปฯ “ถุงเงิน” รับสิทธิ์ “เราชนะ”

03 ก.พ. 2564 | 10:35 น.

คลัง ย้ำ ร้านค้าธงฟ้า และร้านคนละครึ่ง เดิม ไม่ต้องสมัครใหม่ พร้อมเปิดให้อัพเดทแอป “ถุงเงิน” เพื่อรับสิทธิ์ “เราชนะ” ตั้งแตวันที่ 4 ก.พ. เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป

นางสาวกุลยา  ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)  ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น (ร้านค้าธงฟ้า) และร้านค้า "คนละครึ่ง" ไม่ต้องลงทะเบียนสมัครใหม่ และสามารถปรับปรุง (Update) แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด เพื่อรองรับการใช้จ่ายของประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะได้ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป 

กุลยา ตันติเตมิท

 

พร้อมย้ำถึงความพร้อมในการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยที่สนใจเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" โดยผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่มและร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  สำหรับผู้ให้บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งและตรวจสอบได้หรือบริการขนส่งสาธารณะ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) 

 

ทั้งนี้ จะมีการแจ้งผลการสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านข้อความสั้น (SMS) ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลดและยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อใช้เป็นช่องทางในการรับชำระค่าสินค้าและบริการต่อไป ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2564 และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 

 

สำหรับประเภทสินค้าที่ไม่ให้สิทธิ์ในโครงการเราชนะเพิ่มเติม (จากที่กำหนดไม่ให้ใช้จ่ายสำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาสูบ) ได้แก่  สินค้าประเภททองคำ รวมถึงร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนการขายทอดตลาดและการค้าของเก่าประเภท เพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรืออัญมณี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

ทั้งนี้ ล่าสุดมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการเราชนะและลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แล้วประมาณ 8.4 ล้านคน  ส่วนประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ได้รับ SMS แจ้งเตือนสถานะ “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดในการกรอกเลขประจำตัวประชาชน เลขรหัสหลังบัตรประชาชน (Laser ID) ชื่อ ชื่อกลาง (ถ้ามี) นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด สามารถลงทะเบียนใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ทันที หลังจากได้รับ SMS แจ้งเตือนจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเยียวยาwww.เราชนะ.com สูงสุด 700 บาท เช็กที่นี่

www.เราชนะ.com เปิดไทม์ไลน์รับเงินเยียวยา"เราชนะ" ตรวจสอบสิทธิ์ทุกกลุ่ม เช็กที่นี่

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ร่วมโครงการ “เราชนะ” เริ่ม 5 ก.พ.นี้

“เราชนะ” เริ่มซื้อเหรียญโดยสารรถไฟฟ้า" แอร์พอร์ต  ลิงก์" 18 ก.พ.

รถเมล์ ขสมก.เปิดให้ผู้มีสิทธิ์โครงการ"เราชนะ" ซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าผ่าน"เป๋าตัง"