คลัง เผย “ลงทะเบียนเราชนะ” ทะลุ7ล้าน ประกาศผลผู้ได้รับสิทธิ์เยียวยา 8 ก.พ.นี้ 

30 ม.ค. 2564 | 11:45 น.

โฆษกกระทรวการคลัง เผย “ลงทะเบียนเราชนะ” สองวันเว็บ www.เราชนะ.com ไม่ล่ม ยอดรวมทะลุ 7ล้านคน ประกาศผู้ได้รับเงินเยียวยา 8 ก.พ.นี้ 

 
วันที่ 30 มกราคม 64 น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การเปิดลงทะเบียนโครงการเราชนะวันที่สอง 30 ม.ค.64 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาการเข้าถึงใด ๆ 

 

โดยยอดรวมล่าสุดตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ถึงวันที่ 30 ม.ค. มีประชาชนลงทะเบียนแล้วเกิน 7 ล้านคน ซึ่งหลังจากนี้คลังจะนำรายชื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติ และทยอยประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้หากใครได้รับสิทธิก็รอกดยืนยันรับเงินในแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง วันที่ 18 ก.พ.นี้ ส่วนผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบ ต้องรอเปิดทบทวนสิทธิอีกครั้ง ขณะที่ผู้กรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือลงทะเบียนไม่สำเร็จจะมี SMS ไปแจ้งเตือนให้กลับมาแก้ไขหรือกรอกข้อมูลใหม่

 “ยอดการลงทะเบียนวันที่สองเริ่มชะลอตัวลงแล้ว ส่วนหนึ่งเพราะวันแรกมียอดลงทะเบียนเข้ามาจำนวนมาก และคาดว่า ยอดลงทะเบียนจะเริ่มทยอยลดลงเรื่อยๆ จนถึงปิดการลงทะเบียนวันที่ 12 ก.พ.นี้ คาดว่า ยอดลงทะเบียนประมาณ 10 ล้านคน”

 

ส่วนผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียน สามารถร่วมลงทะเบียนได้ต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ของทุกวัน จนถึงวันที่ 12 ก.พ.64 โดยผู้ได้รับสิทธิจะได้รับวงเงินงวดแรกวันที่ 18 ก.พ.64 จำนวน 2,000 บาท ซึ่งมีวงเงินตกเบิกจากงวดสัปดาห์แรกรวมอยู่ด้วย

 

 ขณะที่คนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนนั้น กำหนดให้ไปลงทะเบียนที่ธนาคารของรัฐในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ซึ่งขณะนี้คลังกำลังหาแนวทางที่เหมาะสมสำหรับการใช้จ่ายเงินเยียวยาอยู่ อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มนี้ จะต้องผ่านการคัดกรองคุณสมบัติด้วย ไม่ได้ถือว่า ทุกคนที่มาลงทะเบียนแล้วจะได้รับสิทธิ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลงทะเบียนเราชนะ” อดเยียวยา7000บาท ถ้าไม่มีเลขหลังบัตรประชาชน เช็กวิธีแก้ไขที่นี่

เงินเยียวยา7000 "เราชนะ" บัตรคนจน-แอปเป๋าตัง ได้เงินยังไง-ใช้สิทธิ์ที่ไหน เช็กได้ที่นี่ 

“ลงทะเบียนเราชนะ.com” ทำไม่เป็น กลัวอดเงินเยียวยา7000บาท เช็กทางออกได้ที่นี่

กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียน"เราชนะ"ผ่าน 3 แบงก์รัฐ เริ่ม15 ก.พ.นี้ ลุ้นรับสิทธิเยียวยา 7,000 บาท

เช็กด่วน เยียวยากลุ่มเปราะบาง "ลงทะเบียนเราชนะ.com" พ่วงสิทธิ์สินเชื่อปลอดดอกเบี้ย