เราชนะ.com กับ คนละครึ่ง ต่างกันตรงไหนกับการใช้ แอป "เป๋าตัง” เช็กได้ที่นี่ 

27 ม.ค. 2564 | 00:00 น.

เปิดความเหมือนและความต่าง ของโครงการเราชนะ ที่กำลังจะเปิดลงทะเบียน www.เราชนะ.com กับ โครงการคนละครึ่ง เพื่อใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" 

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดโครงการเราชนะ หลังจากรัฐบาลประกาศมาตรการเยียวยาโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กำลังจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เพื่อช่วยเหลือบรรเทาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 31.1 ล้านคน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนวงเงินเยียวยา 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน 

 

ซึ่งมีผู้อ่านของฐานเศรษฐกิจ สอบถามเข้ามาว่า โครงการเราชนะ กับ โครงการคนละครึ่ง มีความเหมือนและต่างอย่างไร เพราะผู้ได้รับสิทธิ์ทั้งสองโครงการสุดท้ายก็จะต้องมีการนำเงินเยียวยามาใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เช่นกัน 

 

โดยในส่วนของโครงการเราชนะนั้น มีกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม ดังนี้

 

1. กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน จะได้รับวงเงินช่วยเหลือตลอดระยะโครงการฯ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยไม่ต้องลงทะเบียน

 

2. กลุ่มที่มีแอปฯเป๋าตัง (เฉพาะผู้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน) ต้องตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ในวันที่ 5 ก.พ.64 จากนั้นให้เริ่มกดยืนยันรับสิทธิ์ผ่านแอปฯเป๋าตัง ในวันที่ 18 ก.พ.64 เพื่อรับเงินงวดแรกจำนวน 2,000 บาท และจะได้วงเงินเข้าแอปฯเป๋าตัง ทุกๆ วันพฤหัสบดี สัปดาห์ละ 1,000 บาท

 

3. กลุ่มผู้ที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่เคยลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน จะต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.64 และในวันที่ 18 ก.พ.64 จะได้รับเงินงวดแรก 2,000 บาทเข้าแอปฯเป๋าตัง ซึ่งจะมีการโอนเงินแอปฯเป๋าตัง ทุกสัปดาห์ ในวันที่ 25 ก.พ., วันที่ 4, 11, 18, 25 มี.ค.64

ซึ่งผู้ที่อยู่ในกลุ่ม 1 และกลุ่ม 2 เมื่อได้รับสิทธิ์แล้วจะต้องเข้าแอปฯเป๋าตัง จากนั้นกดเข้าหน้า G-Wallet ระบบจะแสดงข้อตกลงและเงื่อนไข เมื่ออ่านถี่ถ้วนแล้วให้กด "ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ" จากนั้นระบุจังหวัดที่พักอาศัยในปัจจุบัน กดยืนยันจังหวัดที่พักอาศัยในปัจจุบัน และเข้าสู่หน้าหลัก "เราชนะ"

 

สำหรับวิธีใช้สิทธิ์เราชนะ ผ่านแอปฯเป๋าตัง มีดังนี้

 

1. เข้าสู่หน้าหลัก เราชนะ ระบบจะแสดงสิทธิ์หรือวงเงินที่ใช้ได้

 

2. กดแถบคำว่า "สแกน QR เพื่อใช้สิทธิ์"

 

3. นำโทรศัพท์สแกน QR เราชนะ จากร้านค้าถุงเงิน

 

4. ตรวจสอบยอดเงินของสินค้า/บริการ

 

5. กดยืนยันการใช้สิทธิ์

 

6. ใส่ PIN เพื่อยืนยันการใช้สิทธิ์

 

7. ระบบจะแสดงสลิปหลักฐานการใช้สิทธิ์.

 

ดังนั้นจะเรียกว่า ทั้งโครงการเราชนะและคนละครึ่ง มีความเหมือนกันคือ บางส่วนของผู้มีสิทธิ์ในโครงการเราชนะ จะสามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ในร้านค้าที่ร่วมโครงการเราชนะ และโครงการคนละครึ่ง