สินเชื่อฉุกเฉิน ธนาคารออมสิน ดีเดย์กู้ 23 ม.ค. ผ่าน MyMo

19 ม.ค. 2564 | 04:18 น.

ออมสินเผย 4 วัน อนุมัติสินเชื่อเสริมพลังฐานราก 110,000 ราย พร้อมปรับเกณฑ์ให้ เปิดทางคนที่เคยกู้สินเชื่อฉุกเฉิน สามารถกู้อีกได้ ดีเดย์ตั้งแต่ 23 ม.ค. ผ่าน MyMo

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า  หลังจากที่ธนาคารออมสิน เปิดให้ลูกค้าสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น MyMo ยื่นขอสินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงิน 10,000 ล้านบาท ให้กู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า มีผู้สนใจยื่นกู้เป็นจำนวนมาก เพียง 4 วัน (15-18 มกราคม 2564) ธนาคารได้อนุมัติเงินกู้ไปแล้ว 110,000 ราย ซึ่งถือเป็นการให้กู้ยืมแบบดิจิทัล (Digital Lending) ที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก สะดวกและอนุมัติรวดเร็ว โดยขณะนี้ยังคงได้รับความสนใจอย่างมากมายและคาดว่าจะยังมีผู้สนใจอยู่อย่างต่อเนื่อง

วิทัย รัตนากร

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนรายย่อยและรองรับความต้องการที่มีเป็นจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อเร่งด่วนที่คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำได้ รวมถึงได้รับการอนุมัติที่รวดเร็ว ธนาคารจึงปรับหลักเกณฑ์การเข้าถึงสินเชื่อขึ้นใหม่เป็นกรณีพิเศษ โดยให้ผู้ที่เคยกู้สินเชื่อ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือ สินเชื่อฉุกเฉิน เมื่อปี 2563 สามารถยื่นกู้ได้อีก ซึ่งการพิจารณาวงเงินสินเชื่อขึ้นกับเครดิตและประวัติการชำระ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2564 นี้เป็นต้นไป

“การปรับเกณฑ์การให้สินเชื่อในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของธนาคารที่จะช่วยรายย่อย พ่อค้าแม่ค้า คนที่มีอาชีพอิสระที่เคยกู้สินเชื่อฉุกเฉินและได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในระลอกใหม่นี้ สามารถยื่นขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากได้ โดยให้รายละ 20,000 บาท หรือต้องมีประวัติการผ่อนชำระดีในช่วงที่ผ่านมา และไม่มีประวัติหนี้เสีย ซึ่งธนาคารจะพิจารณาช่วยเหลืออย่างเต็มที่”นายวิทัยกล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิธีลงทะเบียนสินเชื่อเสริมพลังฐานรากผ่านแอป MyMo ธนาคารออมสินกู้ 50,000 ไม่ต้องมีคนค้ำ

ข้อควรรู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" ธ.ออมสิน ใครบ้างมีสิทธิ์กู้สูงสุด 5 หมื่นบาท

บอร์ด SAWAD ไฟเขียว ออมสิน ร่วมทุน“เงินสดทันใจ”

สินเชื่อเยียวยาโควิดรอบ2 "เสริมพลังฐานราก-กู้ฉุกเฉิน"ธ.ออมสิน ใครบ้างมีสิทธิ์กู้สูงสุด5 หมื่นบาท