"นายกฯ"แย้มอาจเปิด"คนละครึ่ง" รอบใหม่

16 ธ.ค. 2563 | 06:13 น.

มีลุ้น"บิ๊กตู่"แย้มอาจเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบใหม่  รอตรวจสอบสิทธิ์และขึ้นกับงบประมาณ รวมถึงความจำเป็นและสถานการณ์โควิด

 

16 ธันวาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่ลงทะเบียนกันครบ 5 ล้านสิทธิ์แล้ว ว่า ต้องเช็ครายละเอียดคุณสมบัติก่อนว่าเข้าคุณสมบัติหรือไม่ โดยหากไม่เข้าคุณสมบัติก็ต้องเอาสิทธิ์ออก แล้วเปิดสิทธิ์ให้คนอื่น ส่วนระยะต่อไป ก็ต้องดูงบประมาณว่า มีเพียงพอหรือไม่ รวมถึงจำเป็นต้องทำเฟส 3 หรือไม่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิดด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยคลิปชาวบ้านปลื้ม "คนละครึ่ง" หวังมีเฟส 3 เพิ่มเงินเป็น 5,000 บาท

ด่วน! "คนละครึ่ง"ลงทะเบียนเฟส 2 เต็มแล้ว 5 ล้านสิทธิ

"คนละครึ่งเฟส2" เฟสแรกกดรับสิทธิ์ 500 บาทง่ายๆ เริ่มตั้งแต่16 ธ.ค.นี้

“คนละครึ่งเฟส2” ดับฝันผู้ใช้ DTAC ถล่มยับ OTP ไม่ส่งกลับ 

 

ส่วนโครงการคนละครึ่งใครเป็นคนคิด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนคิดระดับนโยบาย ที่หาโครงการจ่ายสมทบ และคณะกรรมการก็ไปคิดมา โดยตนไม่ใช่เป็นคนคิดรายละเอียด

 

ทั้งนี้หลังจากที่กระทรวงการคลัง เปิดให้ลงทะเบียนโครงการ"คนละครึ่งเฟส 2" เพื่อรับสิทธิ์ 3,500 บาทเป็นวันแรก (16 ธันวาคม)โดยลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น.ของทุกวัน หรือจนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ์ โดยผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ในระยะแรกหรือ เฟส1 ก็สามารถลงทะเบียนในครั้งนี้ได้

 

ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อเวลา 08.08 น. การลงทะเบียนก็ครบจำนวน 5 ล้านสิทธิ หรือใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ขณะเดียวกันการลงทะเบียนรับสิทธิของประชาชนที่ใช้เครือข่ายมือถือค่ายดีแทค หรือ dtac ปรากฎว่าไม่สามารถรับ OTP เพื่อยืนยันการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ได้ ส่งผลให้ผู้ใช้มือถือเครื่อข่าย dtac ไม่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล เพราะ ณ เวลา 8.00 น. เหลือสิทธิลงทะเบียนเพียง 171,863 สิทธิเท่านั้น จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้มือถือค่ายดีแทค