คลัง สั่งธนารักษ์ ประเมินราคาที่ดินใหม่รอบใหม่ให้เหมาะสมขึ้น

09 พ.ย. 2563 | 08:46 น.

รมว.คลัง สั่ง ธนารักษ์ สำรวจประเมินราคาที่ดินใหม่เหมาะสมมากขึ้น ให้สอดคล้องความเป็นจริงมากที่สุด ผลิตด้านธนารักษ์ปลื้ม ผู้สูงอายุแห่จองซีเนียร์คอมเพล็กซ์วันแรกกว่า 300 ราย

                   นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมมอบนโยบายให้กับกรมธนารักษ์ในวันนี้ว่า ได้สั่งการให้กรมธนารักษ์ ไปสำรวจที่ดินเพื่อประเมินราคาที่ดินที่จะนำมาใช้ใหม่ในปี 2565 เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริงมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันไทยมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไปในหลายพื้นที่ ทั้งถนน รถไฟฟ้า และชลประทาน ราคาที่ดินที่มีระบบโครงสร้างพื้นฐานไปถึงก็จะมีราคาสูงขึ้น ดังนั้นจึงต้องสำรวจให้เป็นจริงมากที่สุด

                 ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้กรมธนารักษ์เดินหน้าโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุ โดยเฉพาะในโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และข้าราชการระดับล่าง เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยให้ประสานงานกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในการให้สินเชื่อโครงการเหล่านี้ให้มากขึ้น

คลัง สั่งธนารักษ์ ประเมินราคาที่ดินใหม่รอบใหม่ให้เหมาะสมขึ้น

                   ด้านนายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กรมฯ เปิดให้ผู้ที่มีอายุ 58 ปีขึ้นไปเข้าจองโครงการซีเนียร์คอมเพล็กซ์ หรือ ที่พักอาศัยผู้สูงอายุรามาฯ-ธนารักษ์ โดยมีผู้สนใจจองกว่า 300 ราย จากจำนวนโครงการทั้งสิ้น 921 ยูนิต ซึ่งหากได้รับความสนใจจะมีการขยายโครงการในเฟส 2 ต่อไป

คลัง สั่งธนารักษ์ ประเมินราคาที่ดินใหม่รอบใหม่ให้เหมาะสมขึ้น

               ทั้งนี้ ในเบื้องต้น หากมีผู้สนใจจองเกินจำนวนห้อง กรมฯจะทำการจับฉลากผู้มีสิทธิในโครงการก่อนตรวจสอบคุณสมบัติต่อไป สำหรับโครงการนี้มี 921 ยูนิต มีขนาดห้องให้เลือกทั้งสิ้น 5 ขนาด 5 ราคา โดยโครงการดังกล่าวจะปิดรับจองในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ซึ่งคาดว่าจะทำตรวจคัดกรองคุณสมบัติและประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิภายในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ โดยจะเริ่มก่อสร้างได้กลางปีหน้า และเปิดให้เข้าอยู่ได้ในปี 2565

คลัง สั่งธนารักษ์ ประเมินราคาที่ดินใหม่รอบใหม่ให้เหมาะสมขึ้น