สตช. แจงปมร้อน รพ.ตำรวจ โบ้ยไม่รักษา รองสารวัตรบางคอแหลม ติดโควิด 19

26 ก.ค. 2564 | 12:01 น.

โฆษก สตช. แจงปมร้อน โซเซียลซัด รพ.ตำรวจปฎิเสธ รับรักษา รองสารวัตรจราจร สน.บางคอแหลม ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันเจ้าตัว ขอเลือกไปรักษาตัว ที่จังหวัดยโสธรร่วมกับภรรยาเอง จี้ผู้โพสต์ แก้ไขข้อความ เพราะทำให้สังคมเข้าใจผิด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ถึงกรณีโซเชียลมีเดียแชร์ข้อมูล ซึ่งผิดไปจากความจริงว่า ตำรวจสน.บางคอแหลม สังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ติดเชื้อโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่สามารถรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจได้ และถูกส่งกลับไปรักษาที่บ้านเกิด จ.ยโสธร ว่า เบื้องต้นได้มอบหมายให้ ผกก.สน.บางคอแหลม ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วสรุป ได้ความว่า ข้าราชการตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 คือ ร.ต.ต.ไสว ทองปิด รอง สว.จร.สน.บางคอแหลม รวมทั้งภรรยาของร.ต.ต.ไสวก็ติดเชื้อโควิดเช่นกัน

 

เมื่อทราบเรื่องผกก.สน.บางคอแหลม ได้ประสานไปที่โรงพยาบาลตำรวจ ต่อมาได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าสามารถรับผู้ป่วยได้ 1 ที่ และจะได้เข้ารับการรักษาในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564 แต่ระหว่างนั้นภรรยาของร.ต.ต.ไสว มีอาการหนักกว่า และไม่สามารถรักษาตัวพร้อมกันที่โรงพยาบาลตำรวจด้วยกันได้ เนื่องจากเตียงไม่พอ ประกอบกับทางญาติได้ประสานกับโรงพยาบาลยโสธร ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของผู้ป่วยทั้งคู่ แจ้งว่าสามารถเข้ารับการรักษาได้ โดยทางโรงพยาบาลได้ส่งรถมารับในวันที่ 25 กรกฎาคม 64 เวลา 23:00 น. และวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 08:00 น. ร.ต.ต.ไสวและภรรยา ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลยโสธรเป็นที่เรียบร้อย

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้จัดสวัสดิการซื้อประกันภัยการติดเชื้อโควิด ประเภท เจอ จ่าย จบ ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย

สตช. แจงปมร้อน รพ.ตำรวจ  โบ้ยไม่รักษา รองสารวัตรบางคอแหลม ติดโควิด 19

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากข่าวที่ปรากฎในโซเชียลมีเดีย สร้างความไม่สบายใจให้กับร.ต.ต.ไสว จึงได้ส่งข้อความในไลน์ สน.บางคอแหลม ระบุว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง จึงอยากให้แก้ไขหรือลบโพสต์ เพราะตั้งแต่ตนติดโควิด ผู้บังคับบัญชาในสายงานที่ สน. ได้ประสานโรงพยาบาลตำรวจให้ได้ 1 เตียง แต่ตนกับภรรยาติดเชื้อโควิดทั้งคู่ จึงเลือกไม่ไปคนเดียว และได้ให้ญาติที่ต่างจังหวัดประสานหาเตียงว่างที่โรงพยาบาลยโสธร และได้กลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาทั้ง 2 คน